Tin tức

Từ nay, người nhập cư được phép ở lại Úc lâu hơn để khiếu nại việc bị bóc lột tại nơi làm việc

Quốc gia: Định cư Úc
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 05/08/2024

Chương trình Thí điểm Bảo vệ Công lý tại nơi làm việc sẽ được thực hiện trong vòng 2 năm nhằm mục đích hỗ trợ những người nhập cư tạm thời bị chủ sử dụng lao động bóc lột. 

TÓM TẮT NỘI DUNG CHÍNH

  • Chính phủ Úc giới thiệu visa mới hỗ trợ những người nhập cư nộp đơn khiếu nại về tình trạng bóc lột sức lao động.
  • Người nhập cư tạm thời giờ đây có thể ở lại Úc từ 6 đến 12 tháng nếu điều này có lợi hoặc cần thiết trong việc khiếu nại bảo vệ quyền lợi của họ.
  • Visa Hoạt động Tạm thời (Visa 408) đã được giới thiệu vào tuần trước và thí điểm thực hiện trong vòng 2 năm 

Người nhập cư tạm thời hiện có thể ở lại Úc tối đa 12 tháng nếu họ đấu tranh đòi công lý từ người sử dụng lao động theo loại visa mới. Visa Hoạt động Tạm thời (Visa 408) được giới thiệu vào tuần trước như chương trình thí điểm thực hiện trong vòng 2 năm. Chương trình này được thiết kế để cho phép những người nhập cư tạm thời ở lại Úc theo đuổi việc khiếu nại tình trạng bóc lột tại nơi làm việc.

Theo visa mới này, người lao động có thể ở lại Úc trong 6 tháng nếu việc ở lại Úc có lợi cho việc khiếu nại, hoặc tối đa 12 tháng nếu việc ở lại Úc là cần thiết để theo đuổi vụ việc khiếu nại bóc lột sức lao động và vì lợi ích cộng đồng. Các thành viên gia đình của người lao động nước ngoài cũng có thể được bao gồm trong hồ sơ xin visa nếu họ ở Úc.

Để đủ điều kiện xin visa này, quý vị phải có visa tạm trú có quyền làm việc với thời hạn còn lại không quá 28 ngày. Người lao động có visa tạm trú có quyền làm việc kết thúc trong vòng 28 ngày kể từ ngày nộp đơn cũng có thể đủ điều kiện.

Người nộp đơn cũng phải có Giấy chứng nhận về việc bị bóc lột tại nơi làm việc mà họ khiếu nại và cần giải thích lý do tại sao việc họ ở lại Úc để theo đuổi khiếu nại là có lợi hoặc cần thiết.

Bóc lột tại nơi làm việc có thể bao gồm các vấn đề như bị trả lương thấp, ép làm thêm nhiều giờ hơn so với điều kiện visa cho phép, người sử dụng lao động đe dọa hủy visa, bắt nạt hoặc quấy rối, hoặc gây áp lực buộc người lao động phải đưa hộ chiếu cho người sử dụng lao động.

Người nộp đơn phải ở Úc để nộp đơn và cần đáp ứng các điều kiện về sức khỏe và lý lịch tư pháp. 

Visa mới được thúc đẩy bởi Cựu Bộ trưởng Di trú Andrew Giles, người bị điều chuyển sang bộ phận đào tạo kỹ năng trong cuộc cải tổ nội các vào ngày Chủ nhật vừa qua. 

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.