Tin tức

Từ nay, người mới nhập cư Canada có giấy phép lao động sẽ mua nhà dễ dàng hơn

Quốc gia: Định cư Canada
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: admin-root Cập nhật: 07/11/2023

Chỉ sau vài tháng áp dụng Đạo luật mới, Chính phủ Canada đã sớm dỡ bỏ hạn chế việc mua nhà đối với người nhập cư. Điều này mở ra cơ hội cho người nhập cư có giấy phép lao động, giúp họ sớm có cuộc sống ổn định hơn.

Cơ hội mua nhà dành cho người mới nhập cư Canada

Ngày 28/6/2022, Chính phủ Canada thông qua Đạo luật hạn chế mua nhà đối với người nhập cư và chính thức có hiệu lực áp dụng kể từ đầu năm nay 2023. Được biết, Đạo luật này được ban hành nhằm ngăn cản tình trạng đầu cơ của người nước ngoài đẩy giá nhà ở Canada lên cao khiến người dân bản địa khó mua được nhà.

Tuy nhiên, chỉ sau khi áp dụng được vài tháng, đến ngày 27/3/2023, Chính phủ nước này đã dỡ bỏ lệnh hạn chế. Điều này mở ra cơ hội cho người mới nhập cư được sinh sống ổn định tại Canada, đặc biệt là người có giấy phép lao động.

Theo đó, người mới nhập cư có giấy phép lao động sẽ dễ dàng mua nhà hơn với điều kiện:

  • Tại thời điểm mua nhà, giấy phép lao động còn 183 ngày làm việc trở lên.
  • Chỉ được phép mua duy nhất 1 căn nhà để ở.

Lưu ý là hiện tại không còn yêu cầu về hồ sơ thuế và kinh nghiệm làm việc như trước đây.

Theo Bộ trưởng Bộ Nhà ở Ahmed Hussen cho biết việc điều chỉnh này giúp cân bằng và giải quyết nhu cầu về nhà ở cho người dân sinh sống ở Canada, chứ không phải là khoản đầu tư mang tính đầu cơ của nhà đầu tư nước ngoài.

nguoi-moi-nhap-cu-canada-mua-nha-de-dang-hon_1.png

Mở tài khoản tiết kiệm mua nhà lần đầu (FHSA)

Từ ngày 01/4/2023, Chính phủ Canada cho phép thường trú nhân hoặc công dân Canada trong độ tuổi từ 18 đến 71 mở tài khoản tiết kiệm mua nhà lần đầu (FHSA).

Theo đó, việc mở tài khoản này vừa giúp người dân tích lũy sớm mua được nhà, vừa giúp người dân miễn giảm thuế khi mua nhà. Cụ thể, mỗi năm bạn chỉ được phép đóng góp vào tài khoản này $8,000 và tổng khoản đóng góp không quá $40,000. Bạn có quyền mở nhiều tài khoản FHSA nhưng không được phép vượt hạn mức hàng năm $8,000 và mức tối đa $40,000. Khi rút tiền từ tài khoản này để mua nhà, bạn sẽ được miễn thuế.

Lưu ý là tài khoản này chỉ có hiệu lực trong vòng 15 năm. Kể từ thời điểm mở tài khoản, nếu không sử dụng thì sẽ chuyển vào tài khoản tiết kiệm cho hưu trí (RRSP hoặc RRIF), rút ra hoặc bị đánh thuế.

Được biết FHSA được Chính phủ lập ra trong bối cảnh kinh tế gặp nhiều khó khăn, lạm phát tăng cao khiến người dân khó tiếp cận trong việc mua căn nhà đầu tiên. FHSA ra đời nhằm giúp người dân giải quyết được vấn đề ổn định chỗ ở.

Thị trường bất động sản tại Canada

Theo dữ liệu từ Hiệp hội Bất Động sản Canada (CREA) cho biết giá nhà trung bình của nước này rơi vào khoảng $650,140, giảm 3% so với tháng trước và tăng 2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trước đó, CREA từng dự báo giá nhà trung bình 2023 sẽ chỉ giảm 0.2%, tức là ở mức $702,409, nhưng thực tế giá giảm nhiều hơn. Dự báo từ đây đến 2024, giá nhà trung bình sẽ tăng 3% lên khoảng $723,250.

Vì chi phí lãi vay cùng với lãi suất tăng cao nên nhiều khả năng giá nhà trong tương lai sẽ giữ vững mức cũ hoặc nếu có tăng thì cũng tăng chậm hơn so với thời gian trước. Nhiều nỗ lực về việc phục hồi và ổn định nền kinh tế được đặt ra sau đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, kết quả đạt được vẫn còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

nguoi-moi-nhap-cu-canada-mua-nha-de-dang-hon_2.png

Đảo Hoàng tử Edward – địa điểm lý tưởng cho những người mới nhập cư Canada có giấy phép lao động

Đảo Hoàng tử Edward (PEI – Prince Edward Island) được xem là điểm an cư lý tưởng cho những người mới nhập cư Canada. Với mức sống phải chăng, nơi này còn có cuộc sống gần gũi với thiên nhiên và yên bình hơn so với một số tỉnh bang khác tại đây.

Cập nhật thống kê của CREA, giá nhà tại Đảo Hoàng tử Edward (PEI) năm 2023 là $384,823. Chính vì thế, hiện nơi này có đến hơn 50 doanh nghiệp do người Việt quản lý và hơn 1,000 người Việt đang sinh sống.

Bên cạnh đó, chương trình đầu tư định cư Canada theo diện doanh nhân của tỉnh bang PEI lại có chỉ tiêu xét chọn đơn giản và ít cạnh tranh. Với tổng tài sản từ $600,000 và đầu tư tối thiểu từ $150,000 vào việc thành lập, vận hành công ty tại nước này là nhà đầu tư có thể tham gia.

Một số ưu điểm dành cho người mới nhập cư Canada khi tham gia chương trình này như:

  • Hàng tháng, PEI sẽ tổ chức các đợt rút hồ sơ. Vì thế, nhà đầu tư có thể nhanh chóng nhận được kết quả sau khi nộp.
  • Điểm chọn lọc hồ sơ tương đối thấp.
  • Sau khoảng 12-15 tháng, người mới nhập cư Canada có thể lấy quyền cư trú PEI.
  • Không có yêu cầu về lợi nhuận, doanh thu hay số công việc tạo ra.
  • Không cần phải đi khảo sát địa phương tại PEI. Đồng thời, quá trình phỏng vấn có thể được diễn ra online.
  • Hưởng được đầy đủ các phúc lợi y tế miễn phí.
  • Con cái được học tập miễn phí tại các trường công của Canada cho đến hết bậc Trung học phổ thông.
  • Sau thời gian 1 năm cư trú và kinh doanh, nhà đầu tư có thể trở thành thường trú nhân Canada và tự do sinh sống tại những tỉnh bang khác. Đồng thời, nhà đầu tư còn có thêm cơ hội để nhập tịch tại đây.

Việc mua nhà dành cho người mới nhập cư Canada có giấy phép lao động chưa bao giờ dễ dàng như hiện tại. Thế nên, nếu nhà đầu tư có ý định sang quốc gia này sinh sống và làm việc, đây chính là thời điểm thích hợp nhất để hiện thực hóa mục tiêu.

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.