Tin tức

Từ 23/3/2024, Úc áp dụng yêu cầu mới đối với sinh viên chân chính 

Quốc gia: Định cư Úc
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 21/03/2024

Từ ngày 23/3/2024, yêu cầu dành cho sinh viên chân chính (GS) thay thế yêu cầu nhập cảnh chân chính tạm thời (GTE) đối với visa du học. Thay đổi này được công bố như một phần của Chiến lược Nhập cư do Chính phủ Úc ban hành vào ngày 11/12/2023 và áp dụng cho tất cả các đơn xin visa du học được nộp kể từ ngày 23/3/2024.

Mục đích của việc sửa đổi này là làm rõ đánh giá ý định du học thực sự của du học sinh cũng như xóa bỏ nhầm lẫn về việc liệu sinh viên có thể bày tỏ mong muốn đến Úc nhập cư hay không. Những người nộp đơn xin visa du học không còn cần đáp ứng yêu cầu GTE mà họ thực sự có ý định ở lại Úc tạm thời. 

Yêu cầu đối với sinh viên chân chính nhìn nhận rằng con đường sau tốt nghiệp trở thành thường trú nhân luôn hiện hữu đối với các sinh viên đủ điều kiện tốt nghiệp. Du học sinh quốc tế hoàn tất khóa học và được cấp bằng tại Úc hoàn toàn có đủ năng lực để sẵn sàng bù đắp lượng lao động thiếu hụt ở quốc gia này. Sự thay đổi cũng nhằm giúp Bộ Di trú xác định sinh viên không chân chính đang tìm cách vào Úc vì lý do khác thay vì du học. 

Yêu cầu đối với sinh viên chân chính tập trung đánh giá mục đích học tập thực sự của du học sinh tại Úc, bao gồm hoàn cảnh, bằng chứng về các khóa học, lịch sử nhập cư, việc tuân thủ điều kiện visa và các vấn đề có liên quan khác. 

Lưu ý: Không thay đổi yêu cầu nhập cảnh chân chính tạm thời đối với visa giám hộ du học sinh (visa 590). 

YÊU CẦU ĐỐI VỚI SINH VIÊN CHÂN CHÍNH

Để được cấp visa du học, tất cả ứng viên phải chứng minh đáp ứng đủ điều kiện sinh viên chân chính hoặc sinh viên phụ thuộc chân chính. Trong mẫu đơn xin cấp visa du học online, Bộ Nội vụ Úc sẽ hỏi đương đơn những câu dưới đây để xác định có đủ điều kiện sinh viên chân chính không:

  • Thông tin chi tiết về hoàn cảnh của người nộp đơn xin visa du học, bao gồm các mối quan hệ gia đình, cộng đồng, việc làm và cả hoàn cảnh kinh tế.
  • Giải thích lý do tại sao người nộp đơn muốn học khóa này tại Úc với đơn vị cung cấp dịch vụ giáo dục cụ thể. Nghĩa là phải giải thích sự hiểu biết của mình về các yêu cầu và ý định học tập, sinh sống tại Úc. 
  • Giải thích việc hoàn thành khóa học sẽ mang lại lợi ích gì cho bản thân người nộp đơn. 
  • Thông tin chi tiết về bất kỳ vấn đề liên quan nào khác mà người nộp đơn muốn đưa vào. 

Tất cả câu trả lời đều phải được viết bằng tiếng Anh, tối đa 150 từ cho mỗi câu hỏi. Thêm câu hỏi bổ sung dành cho những người nộp đơn trước đây đã có visa du học hoặc người đang nộp hồ sơ tại Úc từ visa phi du học. 

Sau đó, người nộp đơn cần đính kèm bài trả lời cùng với mẫu đơn xin visa du học và tài liệu cần thiết vào Tài khoản ImmiAccount. 

Những tuyên bố mang tính chung chung, không hỗ trợ cho việc cung cấp bằng chứng sẽ không có giá trị đáng kể trong việc đánh giá sinh viên chân chính. 

Bộ Nội vụ Úc xem xét tổng thể hoàn cảnh của người nộp đơn để đánh giá liệu đó có phải là sinh viên chân chính không, bao gồm quá trình học vấn, giá trị của khóa học mang lại cho du học sinh trong tương lao, khả năng ổn định tài chính khi sống và học tập tại Úc, v.v. 

Một số gợi ý về các bằng chứng cần thiết: 

  • Bảng điểm chứng minh trình độ đạt được.
  • Tên của cơ sở giáo dục. 
  • Thời gian học.
  • Giấy chứng nhận đạt được. 
  • Lịch sử học tập tại Úc (nếu có).
  • Lý do thay đổi khóa học tại Úc (nếu có).
  • Thông tin chi tiết về quá trình học, v.v. 
  • Thông tin về người sử dụng lao động và địa chỉ làm việc, vị trí đang làm.
  • Mối quan hệ gia đình, cộng đồng và việc làm của người nộp đơn. Với nội dung này, cần phải đưa ra lý do tại sao không học ở quốc gia sở tại nếu có khóa học tương tự. 
  • Tài liệu chứng minh hoàn cảnh kinh tế tại quốc gia đang cư trú, bao gồm hoạt động kinh doanh trong vòng 12 tháng trước khi nộp đơn, Thư mời nhận việc (bao gồm tiền lương và các lợi ích khác sau khi hoàn thành khóa học), Tờ khai thuế thu nhập hoặc sao kê ngân hàng, v.v. 
Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.