https://sigroup.vn/wp-content/themes/sigroup/assets/images/ic-seach.png
Tin tức

Tiếp tục cập nhật quy trình rút thăm nộp hồ sơ Visa 462 Úc – Visa vừa du lịch vừa làm việc

Quốc gia: Định cư Úc
Chương trình: Lao động tay nghề
Người đăng: Trần Quỳnh Trâm Cập nhật: 07/10/2024

Ngày 01/10/2024, quá trình rút thăm nộp đơn xin cấp Visa 462 Úc – Visa vừa du lịch vừa làm việc đã bắt đầu theo hướng dẫn mới. Cụ thể, việc mở đợt rút thăm áp dụng đối với công dân đến từ các quốc gia có nhu cầu xin cấp Visa 462 Úc – Visa vừa du lịch vừa làm việc gồm: 

  • Trung Quốc;
  • Ấn Độ;
  • Việt Nam.

Việc rút thăm nộp hồ sơ tạo ra sự công bằng, hợp lý và minh bạch để lựa chọn ngẫu nhiên những ứng viên đầu tiên của Chương trình Visa vừa du lịch, vừa làm việc khi nhu cầu vượt quá số lượng suất có sẵn trong một năm chương trình. Bộ Nội vụ Úc sẽ tiến hành lựa chọn ngẫu nhiên các hồ sơ đăng ký trong năm tài chính 2024-25. Cơ quan này sẽ thông báo cho những người được chọn ngẫu nhiên qua email và hướng dẫn họ nộp đơn xin thị thực vừa du lịch, vừa làm việc đầu tiên trực tuyến. Các ứng viên nộp hồ sơ sẽ cần đáp ứng các điều kiện tiêu chuẩn của Visa 462 để được cấp phép nhập cảnh vào Úc.

Theo quy trình nộp hồ sơ mới đối với Visa 462 Úc của công dân đến từ các quốc gia có nhu cầu cấp thị thực cao, phí nộp hồ sơ là 25 AUD. 

Bắt đầu áp dụng quy trình mới

Kể từ ngày 01/10/2024, quy trình nộp hồ sơ xin cấp Visa 462 mới dành cho công dân đến từ các quốc gia có nhu cầu cấp Visa 462 cao đối với năm chương trình 2024-2025 chính thức được áp dụng. Việc đăng ký cho các lượt rút thăm đầu tiên của Visa 462 dành cho công dân Trung Quốc, Việt Nam và Ấn Độ đã mở vào ngày 01/10/2024.

Chính phủ Úc sẽ tổ chức quy trình rút thăm hàng năm cho mỗi quốc gia tham gia trong mỗi năm chương trình. Mỗi quốc gia tham gia rút thăm có thể có các giai đoạn đăng ký và lựa chọn khác nhau. Các thỏa thuận của Chương trình Visa 462, bao gồm các giới hạn cấp visa hàng năm, được thiết lập với mỗi quốc gia tham gia thông qua các cuộc đàm phán song phương. Quy trình rút thăm nộp hồ sơ của công dân đến từ các quốc gia có nhu cầu cao sẽ không ảnh hưởng đến các thỏa thuận này.

Điều kiện rút thăm

Để đăng ký rút thăm, quý vị cần:

  • Tạo tài khoản ImmiAccount (nếu chưa có);
  • Trong độ tuổi từ 18 đến 30 khi đăng ký;
  • Có hộ chiếu hợp lệ;
  • Có Thẻ căn cước hợp lệ;
  • Có địa chỉ email hợp lệ;
  • Xác minh địa chỉ email của quý vị (nếu chưa thực hiện);
  • Đồng ý với các tuyên bố của hồ sơ đăng ký;
  • Thanh toán phí đăng ký rút thăm (25 AUD).

Quý vị có thể ở trong hoặc ngoài nước Úc khi đăng ký, nhưng nếu quý vị được chọn, quý vị chỉ có thể nộp đơn xin visa vừa du lịch, vừa làm việc lần đầu từ bên ngoài Úc.

Cách đăng ký

Những người sở hữu hộ chiếu Trung Quốc, Ấn Độ hoặc Việt Nam hợp lệ có thể hoàn thành mẫu đơn ‘Đăng ký rút thăm’ dưới mục ‘Đơn đăng ký mới’ trong ImmiAccount để đăng ký rút thăm:

  1. Nhấn vào mục Đăng ký – Visa vừa du lịch, vừa làm việc (Visa 462). Mẫu đăng ký thể hiện.
  2. Chọn quốc gia mà quý vị có hộ chiếu hợp lệ để đăng ký.
  3. Hoàn thành mẫu đơn và thanh toán phí đăng ký (25 AUD) để nộp đơn.

Lưu bản nháp đăng ký

ImmiAccount cho phép quý vị lưu mẫu đơn đăng ký dưới dạng bản nháp sau khi đã điền các thông tin yêu cầu và nhấn “lưu”. Sau khi trở lại trang chính của ImmiAccount, quý vị có thể quay lại bản nháp mẫu đơn của mình bất cứ lúc nào. Trạng thái đăng ký của quý vị sẽ hiện là ‘bản nháp’ trong ImmiAccount. Quý vị cần đảm bảo việc thanh toán phí đăng ký và nộp đơn đã lưu trước khi kỳ đăng ký kết thúc.

Sau khi quý vị nộp hồ sơ và thanh toán, trạng thái đăng ký của quý vị sẽ thay đổi từ ‘bản nháp’ sang ‘đã nhận’. Nếu quý vị không nộp đơn đã lưu, quý vị sẽ không được tham gia vào quá trình rút thăm lựa chọn.

Thời gian đăng ký tham gia rút thăm

‘Thời gian đăng ký’ là khoảng thời gian quý vị có thể nộp hồ sơ đăng ký trong một năm chương trình. Quý vị không thể đăng ký trước hoặc sau khoảng thời gian này. Quý vị chỉ có thể đăng ký một lần trong mỗi quy trình rút thăm, trong khi thời gian đăng ký còn mở cho quốc gia của quý vị. Khi Chính phủ Úc đóng đợt rút thăm, quý vị sẽ không thể nộp đơn đăng ký cho đợt rút thăm đó. Mỗi năm chương trình sẽ có ‘thời gian đăng ký’ cụ thể cho mỗi quốc gia. Chính phủ Úc sẽ công bố thời gian này trên website của họ. Nếu Chính phủ Úc gia hạn thời gian đăng ký, họ sẽ công bố ngày kết thúc đăng ký mới. 

Sau khi đăng ký

Sau khi xác minh địa chỉ email của quý vị (nếu cần), hãy kiểm tra lại mẫu hồ sơ đăng ký để đảm bảo không có lỗi và sau đó thanh toán phí đăng ký để nộp đơn. Sau khi quý vị nộp hồ sơ, hệ thống sẽ tự động được thêm vào danh sách rút thăm cho quốc gia mà quý vị có hộ chiếu. Chính phủ Úc sẽ gửi Thư xác nhận đến địa chỉ email của quý vị để thông báo rằng họ đã nhận được đơn đăng ký của quý vị. Trạng thái đăng ký của quý vị sẽ hiện là ‘Đã nhận’ trong ImmiAccount.

Sau khi nộp hồ sơ, quý vị có thể thực hiện các thao tác sau trong ImmiAccount:

  • Xem và chỉnh sửa mẫu hồ sơ đăng ký của quý vị.
  • Cập nhật một số thông tin đã cung cấp trong mẫu hồ sơ đăng ký (nếu quý vị mắc lỗi hoặc gia hạn hộ chiếu). Quý vị chỉ có thể thực hiện việc này khi trạng thái của mẫu hồ sơ là ‘đã nhận’ (không phải ‘Đã chọn’ hoặc ‘Hết hạn’).
  • Kiểm tra trạng thái đăng ký của quý vị (ví dụ, ‘Đã nhận’, hoặc ‘Đã chọn’ nếu quý vị được chọn khi quá trình rút thăm bắt đầu).

Nếu đơn đăng ký của quý vị được chọn ngẫu nhiên

Việc chọn đơn đăng ký là một quy trình ngẫu nhiên tự động, không dựa trên bất kỳ tiêu chí nào. Nếu đơn đăng ký của quý vị được chọn ngẫu nhiên, Chính phủ Úc sẽ ngay lập tức gửi cho quý vị Thư thông báo được chọn qua email. Chính phủ Úc xem như quý vị đã nhận được thông báo vào cùng ngày mà họ gửi email Thông báo được chọn.

Thư Thông báo được chọn sẽ mời quý vị nộp đơn xin Visa vừa du lịch, vừa làm việc lần đầu tiên (Visa 462) trực tuyến thông qua ImmiAccount. Thư cũng sẽ cung cấp khung thời gian để quý vị nộp hồ sơ. Thư Thông báo được chọn không đảm bảo rằng quý vị sẽ đủ điều kiện để nộp đơn hoặc được cấp visa. Quý vị phải đáp ứng tất cả điều kiện để có thể nộp hồ sơ và được cấp visa.

Những người được chọn có thể sử dụng liên kết trong Thư thông báo được chọn để nộp hồ sơ, hoặc điều hướng đến mẫu đơn xin cấp Visa vừa du lịch, vừa làm việc (Visa 462) trong ImmiAccount. Nếu quý vị sử dụng liên kết này, một số phần trong hồ sơ của quý vị sẽ được tự động điền. Trạng thái đăng ký của quý vị sẽ hiển thị là ‘Đã chọn’ trong ImmiAccount.

Nếu đơn đăng ký của quý vị không được chọn

Nếu quý vị không được chọn ngẫu nhiên, quý vị sẽ không đủ điều kiện để nộp hồ sơ xin Visa vừa du lịch, vừa làm việc lần đầu (Visa 462) trong năm chương trình này. Chính phủ Úc sẽ không thông báo nếu đơn đăng ký của quý vị không được chọn ngẫu nhiên. Xin đừng liên hệ với Bộ Di trú Úc nếu quý vị không nhận được Thư thông báo được chọn vì họ sẽ không trả lời các thắc mắc yêu cầu được chọn.

Khi đơn đăng ký hết hạn

Nếu quý vị đã nộp hồ sơ, đơn đăng ký của quý vị sẽ vẫn nằm trong danh sách được rút thăm chọn lựa cho đến ngày 30/4/2025, khi tất cả hồ sơ đăng ký cho năm chương trình này hết hạn. Đơn đăng ký của quý vị sẽ hết hạn (hoặc bị loại khỏi danh sách rút thăm) khi thuộc một trong các trường hợp sau:

  • Kết thúc thời gian rút thăm chọn lựa.
  • Quý vị được chọn để nộp đơn (nếu được chọn).
  • Quý vị rút đơn đăng ký khỏi cuộc rút thăm.
  • Quý vị tròn 31 tuổi.
  • Trạng thái đăng ký của quý vị sẽ hiển thị là ‘hết hạn’ trong ImmiAccount.

Nếu quý vị bỏ lỡ thời gian đăng ký cho cuộc rút thăm của quốc gia mình và vẫn đáp ứng các yêu cầu điều kiện, quý vị có thể nộp đơn đăng ký trong cuộc rút thăm sau.

Thời gian chọn lựa rút thăm

‘Thời gian chọn lựa’ là khoảng thời gian Bộ Di trú Úc chọn ngẫu nhiên các đơn đăng ký để nộp đơn xin Visa vừa du lịch, vừa làm việc lần đầu. Thời gian chọn lựa có thể bắt đầu trước khi thời gian đăng ký kết thúc. Tuy nhiên, thời gian này phải đóng sau khi thời gian đăng ký đã kết thúc. Điều này đảm bảo rằng Bộ Di trú Úc thực hiện ít nhất 1 lần chọn lựa sau khi nhận tất cả hồ sơ đăng ký cho cuộc rút thăm đó. Mỗi năm chương trình sẽ có một khoảng thời gian chọn lựa cụ thể cho mỗi quốc gia. Bộ Di trú Úc sẽ công bố thời gian này trên website của họ. 

Lưu ý:

  • Bộ Di trú Úc có thể thực hiện 1 hoặc nhiều lần chọn lựa cho 1 cuộc rút thăm của mỗi quốc gia trong khoảng thời gian chọn lựa.
  • Bộ Di trú Úc có thể gia hạn thời gian chọn lựa.
  • Bộ Di trú Úc sẽ công bố bất kỳ việc gia hạn nào trên website của họ.

Sau khi thời gian chọn lựa kết thúc, tất cả hồ sơ đăng ký cho cuộc rút thăm sẽ hết hạn.

Tình trạng rút thăm của từng quốc gia

Tình trạng của mỗi cuộc rút thăm quốc gia có thể thay đổi trong năm chương trình. Điều này phụ thuộc vào các yếu tố sau:

  • Thời gian đăng ký mở.
  • Số lượng hồ sơ đăng ký mà Bộ Nội vụ Úc nhận được.
  • Số lần chọn lựa đã diễn ra.
  • Có gia hạn thời gian đăng ký và/hoặc thời gian chọn lựa hay không.

Các tình trạng có thể bao gồm:

  • Đang chờ – Cuộc rút thăm đang chờ bắt đầu hoặc mở.
  • Hoạt động – Cuộc rút thăm đang mở và quý vị có thể nộp đơn đăng ký.
  • Đã đóng – Thời gian rút thăm đã kết thúc. Quý vị không thể nộp thêm hồ sơ đăng ký và quá trình chọn lựa đang chờ cho cuộc rút thăm này.
  • Hết hạn – Bộ Di trú Úc đã hoàn tất quá trình chọn lựa cho cuộc rút thăm này. Sẽ không có thêm lựa chọn nào từ cuộc bỏ phiếu này.

Thời gian đăng ký

Bảng dưới đây hiển thị ngày mở và đóng cho thời gian đăng ký rút thăm Visa vừa du lịch, vừa làm việc của từng quốc gia tham gia năm chương trình 2024-2025. Bảng cũng hiển thị tình trạng của mỗi cuộc bỏ phiếu quốc gia.

Bảng Thời gian đăng ký và Tình trạng rút thăm

Quốc gia

Ngày mở đăng ký

Ngày đóng đăng ký

Tình trạng rút thăm

Trung Quốc

01/10/2024

08/11/2024

Hoạt động

Ấn Độ

01/10/2024

31/10/2024

Hoạt động

Việt Nam

01/10/2024

08/10/2024

Hoạt động

Thời gian chọn lựa rút thăm

Bảng dưới đây hiển thị ngày mở và đóng cho thời gian rút thăm chọn lựa Chương trình Visa 462. Đây là khoảng thời gian Bộ Di trú Úc có thể chọn ngẫu nhiên các hồ sơ đăng ký cho mỗi quốc gia tham gia năm chương trình 2024-2025.

Quốc gia

Ngày mở chọn lựa

Ngày đóng chọn lựa

Trung Quốc

14/10/2024

30/04/2025

Ấn Độ

14/10/2024

30/04/2025

Việt Nam

14/11/2024

30/04/2025

Thời gian nộp hồ sơ

Nếu được chọn, thời gian để nộp đơn xin Visa vừa du lịch, vừa làm việc lần đầu cho cả 3 quốc gia tham gia trong năm chương trình này sẽ là trong vòng 28 ngày kể từ ngày Bộ Nội vụ Úc thông báo cho quý vị về việc được chọn. Hạn chót là vào nửa đêm theo giờ AEST vào ngày thứ 28.

 

Khi Bộ Di trú Úc gửi Thư thông báo được chọn qua email cho các ứng viên được chọn, điều đó có nghĩa là họ đã xem các thông báo đã xảy ra vào cùng ngày đó.

Ngày quý vị cần nộp đơn (kết thúc 28 ngày) sẽ được hiển thị trong Thư thông báo được chọn. Ngày này cũng sẽ hiển thị trên trang chính ImmiAccount của quý vị. Quý vị phải nộp đơn trực tuyến qua ImmiAccount trước hoặc vào ngày hết hạn được ghi trong thư. Bộ Di trú Úc khuyên quý vị nên thu thập tài liệu và nộp đơn càng sớm càng tốt nếu  quý vị được chọn. Kiểm tra các tài liệu và bằng chứng cần cung cấp khi quý vị nộp đơn xin Visa vừa du lịch, vừa làm việc lần đầu.

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.