Tin tức

Thị thực Vàng Latvia: Nên chọn hình thức đầu tư nào?

Quốc gia: Định cư Latvia
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 26/03/2024

Latvia là một trong những nơi có Thị thực Vàng nhanh nhất, đơn giản nhất và giá cả phải chăng nhất Châu Âu. Đây là viên ngọc ẩn đối với các nhà đầu tư nhập cư, mang đến cho nhà đầu tư cơ hội tự do di chuyển toàn cầu cao hơn và lập kế hoạch dự phòng đối với các khoản đầu tư có khả năng sinh lời. 

Quốc gia này có môi trường đầu tư chín muồi, tự hào có quy trình Thị thực Vàng đơn giản và nhanh chóng nhất Châu Âu. Toàn bộ thủ tục từ lúc nộp đơn đến lúc được cấp Thị thực Vàng chỉ mất trung bình khoảng 3 tháng và các danh mục đầu tư đa dạng, Thị thực Vàng Latvia là lựa chọn phù hợp cho mọi nhà đầu tư.

Thị thực Vàng Latvia nổi tiếng vì có mức đầu tư tối thiểu phải chăng nhất, đó là khoản đầu tư 50,000 EUR vào cổ phần của công ty Latvia, kết hợp thêm phí 10,000 EUR, tổng cộng chỉ mất khoản 60,000 EUR. Cho đến nay, đây là danh mục đầu tư hợp lý phải chăng nhất so với tất cả các Thị thực Vàng của Châu Âu. 

Tuy nhiên, các hình thức đầu tư khác có thể mang lại lợi nhuận cao và những trải nghiệm thú vị. Dưới đây là danh sách các hình thức đầu tư quý vị có thể tham khảo để lựa chọn:

  • Đầu tư tối thiểu 50,000 EUR vào cổ phần của công ty Latvia, hằng năm phải trả tối thiểu 40,000 EUR tiền thuế. Ngoài ra, còn phải trả một lần 10,000 EUR phí Chính phủ. 
  • Đầu tư tối thiểu 250,000 EUR vào bất động sản và phải nộp phí Chính phủ một lần bằng 5% giá mua. 
  • Đặt cọc vốn tối thiểu 280,000 EUR tại một ngân hàng Latvia trong vòng 5 năm và phí Chính phủ được thanh toán một lần là 25,000 EUR. 
  • Đầu tư tối thiểu 250,000 EUR vào trái phiếu đặc biệt, không lãi suất và phí Chính phủ được thanh toán một lần là 38,000 EUR. 

Để giúp quý vị đưa ra quyết định lựa chọn danh mục đầu tư phù hợp, dưới đây là các thông tin cơ bản của từng danh mục đầu tư:

  • Đầu tư cổ phần (vốn chủ sở hữu) 

Tổng mức đầu tư theo hình thức này thấp nhất so với bất kỳ Thị thực Vàng nào của Châu Âu. Trước khi đi vào chi tiết nội dung, lựa chọn này là tốt nhất cho các nhà đầu tư muốn cư trú tại một quốc gia Châu Âu với mức giá phải chăng hiện có. Nhưng điều này không có nghĩa là đầu tư cổ phần không mang lại lợi nhuận tiềm năng sinh lời cho nhà đầu tư. GDP của Latvia được dự báo sẽ phục hồi chậm sau năm 2023 và tăng trưởng dần vào năm 2024, mang đến cơ hội đầu tư đầy thú vị cho các nhà đầu tư nước ngoài. Đơn giản, phố Wall dựa đoán rằng thị trường chứng khoán Latvia (OMX) sẽ chứng kiến mức tăng trưởng doanh thu 64% so với cùng kỳ năm ngoái. Vào ngày 31/01/2024, tỷ lệ giá trên thu nhập (PE) đang ở mức gấp 249 lần, cao đáng kể so với mức trung bình vốn ấn tượng 23.9 lần trong suốt 3 năm qua. Chỉ số thị trường chứng khoán tăng trưởng 28% trong khoảng từ tháng 8/2022 đến tháng 8/2023, được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng. 

Lựa chọn góp vốn là lựa chọn đơn giản với giá cả phải chăng, có khả năng sinh lợi tiềm năng cao. Thật tuyệt vời cho các nhà đầu tư muốn sở hữu tài sản đầu tư với rủi ro cao và tiềm năng sinh lời lớn, nhưng lại thích mức đầu tư thấp nhất theo Chương trình Thị thực Vàng.

  • Đầu tư bất động sản

Đầu tư bất động sản ở Latvia hiện đang rất hấp dẫn. Quyết định tăng lãi suất của Chính phủ đã làm giảm nhu cầu sở hữu bất động sản của dân bản địa. Lần đầu tiên trong vòng 14 năm qua, giá nhà giảm đáng kể. Giá bất động sản cư trú ở Riga, thủ đô của đất nước, đã giảm 8.42%, trung bình khoảng 892 EUR/m2. Sự suy giảm này xảy ra sau khi giá nhà tăng liên tục trong vòng một thập kỷ qua. 

Quốc gia này báo cáo đã đăng ký tỷ lệ lạm phát 9.6% vào năm ngoái và các hành động của Chính phủ nhằm mục đích giảm lạm phát đã dẫn đến nhu cầu nhà ở xuống mức thấp. Tuy nhiên, việc xây dựng bất động sản mới vẫn diễn ra mạnh mẽ khi số lượng nhà mới được cấp phép ở Latvia tăng lên, tăng 10.1% vào năm 2022. Nguồn cung tăng đi đôi với nhu cầu thấp khiến giá cả bất động sản giảm hơn nữa, mở ra cơ hội cho các nhà đầu tư đổ xô đầu tư bất động sản với mức giá hấp dẫn. 

Dự báo lạm phát năm 2024 của Latvia khoảng 3.2%. Khi Chính phủ quốc gia này tiếp tục lên kế hoạch kiềm chế lạm phát, các nhà đầu tư có thể tận dụng thị trường nhà ở đang hồi phục để mua đi bán lại nhằm thu được lợi nhuận đáng kể. Nhu cầu sở hữu bất động sản giảm tạo ra hiệu ứng domino sinh lời cho các nhà đầu tư. Theo cách mọi người tìm đến nhà thuê thay vì mua, lợi nhuận cho thuê ở Latvia vẫn ở mức cao. Tổng lợi tức từ việc cho thuê ở Riga đang ở mức trung bình ấn tượng 7.81%. Trong khi ở London, mức trung bình khoảng 5.75% và Paris là 4.72%. Điều này thể hiện rõ tiềm năng sinh lời mà các nhà đầu tư bất động sản ở Riga có thể tự hào. 

Lựa chọn này rất tuyệt vời cho các nhà đầu tư muốn đầu tư với mức giá cao hơn đầu tư cổ phần, nhưng vẫn cạnh tranh hơn so với các Thị thực Vàng khác, và có tiềm năng thu lợi nhuận lớn hơn thông qua suất cho thuê và lãi vốn. 

  • Đầu tư bằng cách gửi tiền vào ngân hàng 

Hình thức đầu tư này khá tuyệt vời, mang đến lợi nhuận đáng kể cho các nhà đầu tư thông qua hình thức đơn giản và thụ động. Tùy vào doanh nghiệp đối tác cam kết, mức lợi nhuận thu về có thể đạt đến 11%. Hình thức đầu tư này được đánh giá khá an toàn vì các tổ chức tài chính ở Latvia được Chính phủ quản lý và giám sát chặt chẽ, đảm bảo an toàn vốn cho các nhà đầu tư. 

  • Đầu tư trái phiếu 

Hình thức đầu tư này được xem là phương tiện để đạt được mục đích, nhưng cũng có ưu điểm là tính thanh khoản cao. Nhà đầu tư có thể rút vốn một cách đơn giản với rủi ro thấp, đây là lựa chọn hoàn hảo của các nhà đầu chỉ nhắm đến mục tiêu duy nhất là nhanh chóng lấy Thị thực Vàng một cách hiệu quả, đồng thời có thể thoái vốn ngay lập tức.

Để tìm hiểu thêm về Chương trình Thị thực Vàng Latvia, quý vị có thể liên hệ với đội ngũ chuyên viên của chúng tôi. Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực di trú, chúng tôi tự tin có thể giúp quý vị đưa ra lời khuyên lựa chọn hình thức đầu tư phù hợp. 

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.