Tin tức

Síp dự thảo Chương trình đầu tư định cư trị giá 250,000 EUR dành cho những người độc lập về tài chính

Quốc gia: Định cư Đảo Síp
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Nguyễn Hữu Đăng Hà Cập nhật: 03/05/2024

Chính phủ Síp đã đưa ra dự thảo mới nhắm đến những người nước ngoài đang tìm cách để xin Giấy phép cư trú Síp. Quốc hội đang xem xét các quy định dành cho người nước ngoài nhập cư (sửa đổi) năm 2022 để giới thiệu lộ trình nhập cư thay thế cho các cá nhân đến từ quốc gia thứ ba. Các đề xuất mới này tập trung vào những người có thể tự chủ tài chính mà không cần làm việc tại Síp. 

Tổng quan Dự thảo Giấy phép cư trú 

Bản dự thảo mới nhất đề cập rõ rằng công dân nước ngoài (ngoài EU) có thu nhập tối thiểu 40,000 EUR và sẵn sàng đầu tư tối thiểu 250,000 EUR vào bất động sản nhà ở có thể đủ điều kiện để xin cấp Giấy phép nhập cư. 

Giấy phép này cho phép nhà đầu tư và gia đình sinh sống tại Síp, vạch rõ lộ trình lên thường trú nhân Síp. Hơn nữa, bởi vì các yêu cầu về tài chính, những người đủ điều kiện cư trú thông qua diện đầu tư sẽ đủ điều kiện để lên quốc tịch Síp nhanh chóng chỉ sau 3.5 năm cư trú tại quốc gia này. 

Điều kiệm tham gia chương trình  

Điều kiện rất đơn giản. Theo dự thảo, đương đơn phải đáp ứng các điều kiện sau: 

  • Có thu nhập được xác nhận hằng năm là 40,000 EUR và cộng thêm 10,000 EUR cho mỗi thành viên gia đình đi cùng hồ sơ;
  • Đầu tư vào nhà ở riêng lẻ với mức tối thiểu 250,000 EUR. Chẳng hạn nhà riêng hoặc căn hộ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của đương đơn và gia đình. 

Tranh luận về ngưỡng đầu tư tối thiểu 

Tại cuộc thảo luận của Ủy ban Nội vụ Quốc hội đưa vấn đề liên quan đến ngưỡng đầu tư bất động sản bắt buộc. Một số thành viên đề xuất giảm mức đầu tư tối thiểu xuống thấp hơn, khoảng 150,000 EUR để các nhà đầu tư dễ dàng tiếp cận chương trình và cho phép họ có nhiều quyền lựa chọn hơn đối với bất động sản đầu tư, bao gồm nhà mới và nhà hiện có. 

Tuy nhiên, đề xuất này vấp phải sự phản đối vì được cho rằng có thể làm gia tăng nhu cầu và giá bất động sản ở Síp, điều này khiến dân bản địa khó mua nhà hơn. Đây là điều mà chúng ta có thể thấy ở Bồ Đào Nha. Mặt khác, Síp từng có chương trình đầu tư bất động sản để định cư với mức đầu tư tối thiểu 300,000 EUR và theo báo cáo, chương trình này đã không dẫn đến cuộc khủng hoảng nhà ở tại địa phương.

Một câu hỏi khác về ngưỡng đầu tư tối thiểu là chương trình mới được đề xuất sẽ khác biệt như thế nào hoặc cạnh tranh với Thị thực Vàng trị giá 300,000 EUR hiện tại, vốn không có yêu cầu về thu nhập tối thiểu.

Các quy định nhấn mạnh rằng những người nhập cư tiềm năng phải chứng minh khả năng tài chính vững chắc, đảm bảo không cần Chính phủ Síp hỗ trợ về mặt tài chính. Các cuộc tranh luận đang diễn ra có thể ảnh hưởng đáng kể đến thị trường bất động sản và bối cảnh kinh tế rộng lớn hơn của Síp, cuối cùng ảnh hưởng đến sự hấp dẫn của quốc gia này như một điểm đến dành cho đầu tư nước ngoài đến đây cư trú.

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.