Tin tức

Queensland kết thúc Chương trình Tay nghề do Tỉnh bang Đề cử năm 2023 – 2024

Quốc gia: Định cư Úc
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Trần Quỳnh Trâm Cập nhật: 20/05/2024

Cơ quan Nhập cư Queensland chính thức kết thúc Chương trình Tay nghề do Tỉnh bang Đề cử năm tài chính 2023 – 2024. Theo đó, đối với những cá nhân đã nhận được lời mời, Queensland khuyến nghị nên tải lên tài liệu nhanh chóng để đảm bảo được xử lý kịp thời. Trong trường hợp không được đề cử trong năm tài chính này, đương đơn được khuyến khích nên gửi lại Thư bày tỏ nguyện vọng (EOI) sau khi Chương trình mở lại vào năm tài chính 2024 – 2025.

Được biết, Chương trình Tay nghề do Tỉnh bang Đề cử năm nay sẽ có sự cạnh tranh khốc liệt với hơn 40,000 Thư bày tỏ nguyện vọng được nhận, trong khi hạn ngạch chỉ cho phép 1,500 vị trí. 

>>> Xem thêm: Úc chính thức công bố Hạn ngạch nhập cư 2024 – 2025

Điều quan trọng cần lưu ý là Cơ quan Nhập cư Queensland đang tiếp tục xử lý các Đề cử Thị thực Kinh doanh giai đoạn hai trong bối cảnh hiện tại. 

Trước đó, Thủ hiến bang Queensland, ông Steven Miles cho biết ông kêu gọi Chính phủ Úc cắt giảm số lượng người nhập cư vào bang này để họ có thể giải quyết cuộc khủng hoảng nhà ở tốt hơn. Hiện, Queensland đang đối diện với mức tăng trưởng dân số lớn nhất chưa từng có trong vòng hơn 15 năm qua. Tính đến tháng 9/2023, dân số Queensland đã tăng 2.7% so với cùng kỳ năm ngoái và trong thập kỷ qua, dân nhập cư đã đạt đến mức 1.8 triệu người. Nếu tình trạng nhập cư vẫn tiếp tục tăng trưởng như hiện tại, Queensland sẽ cần thêm hàng chục nghìn ngôi nhà mỗi năm so với mức mà ngành công nghiệp xây dựng có thể thực hiện được. Đó là lý do tại sao giá cả nhà ở và tiền thuê nhà tại bang tăng lên nhanh như vậy. 

Thủ hiến bang chia sẻ rằng Chính phủ Liên bang cần hỗ trợ Queensland đảm bảo cơ sở hạ tầng theo kịp tốc độ tăng trưởng dân số. Do đó, bang kêu gọi xem xét giảm mức độ nhập cư để hỗ trợ tăng trưởng dân số.

Queensland đã trở thành một trong những bang được mong muốn sinh sống nhất nước Úc. Thống kê cho thấy, tính đến tháng 9/2023, đã có 110,000 người di chuyển từ bang khác đến Queensland sinh sống. Mặc dù Queensland sẵn lòng chào đón người mới nhập cư, đồng thời Thủ hiến bang bày tỏ niềm tự hào về cộng đồng đa văn hóa và sức hút của Queensland đối với người mới nhập cư nhưng tất cả cũng cần phải ở mức có thể quản lý được.  

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.