Tin tức

Pháp đưa ra Dự thảo Luật nhập cư mới sau khi sửa đổi Hiến pháp

Quốc gia: Định cư EU
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 01/02/2024

Sau quá trình thảo luận sâu rộng, cuối cùng Thượng viện Pháp đã bỏ phiếu ủng hộ Dự thảo Luật nhập cư mới.

Vào tuần trước, Tòa án Hiến pháp của đất nước này đã bác bỏ một số điều khoản gây tranh cãi trong bản Dự thảo trước đó, gồm hạn ngạch nhập cư, giới hạn việc tiếp cận các phúc lợi xã hội của người nhập cư và hạn chế khả năng những người này đưa cả gia đình đi cùng.

Clarisse Delaitre, Luật sư di trú tại Majorelle Avocats cho biết “Phần lớn Dự thảo do Tổng thống Emmanuel Macron trình bày đều được giữ nguyên, nhưng phần bổ sung được thực hiện dưới áp lực của cánh hữu bị kiểm duyệt”. Tuy nhiên, Dự thảo cũng tạo điều kiện cho việc trục xuất những người nước ngoài không mang đến lợi ích hoặc thậm chí gây tổn hại cho đất nước một cách nhanh chóng hơn.

Làm việc tại Pháp theo Luật nhập cư mới 

Mặc dù đưa ra các yêu cầu ngôn ngữ nghiêm ngặt hơn đối với người nộp đơn xin cư trú, Pháp cũng đã từng bước thực hiện các chính sách nới lỏng liên quan đến những ngành nghề thiếu hụt lao động, chẳng hạn xây dựng, phục vụ ăn uống, nhân viên gia đình. 

Theo đó, những người lao động không có giấy tờ trong các lĩnh vực nói trên sẽ được cấp Giấy phép lao động tạm thời hoặc Giấy phép lao động cư trú trên cơ sở đặc biệt. Những người này sẽ phải chứng minh rằng họ đã và đang làm việc tối thiểu 12 tháng (liên tiếp hoặc theo cách khác) trong vòng 24 tháng qua và họ đã cư trú tại Pháp 3 năm. Các tỉnh trưởng có quyền cấp giấy phép này. Thí điểm áp dụng chính sách mới này đến cuối năm 2026. 

Hộ chiếu Tài năng Pháp cũng được làm mới 

Các chuyên gia không phải là công dân EU trong ngành dược và y tế được cấp visa tài năng 4 năm để được ở lại Pháp làm việc và định cư. 

Bằng cách cải tiến Hộ chiếu Tài năng dành cho lao động tay nghề ngoài EU, Pháp đã hợp lý hóa Chương trình và nhóm 3 loại trước đó thành 1. Và 3 loại trước đó gồm người có bằng Thạc sĩ, các Công ty trẻ tuổi đổi mới và lao động được phân công giờ đây được nhập lại thành 1 gọi là lao động tài năng có trình độ.

Hơn nữa, Luật đang tìm cách giải quyết vấn đề làm việc bất hợp pháp trên nền tảng trực tuyến bằng việc bắt buộc những người kinh doanh online phải được cấp phép để làm việc dưới danh nghĩa doanh nhân tự động. 

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.