Tin tức

Những công dân Úc mới được chào đón trong tuần này 

Quốc gia: Định cư Úc
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 25/01/2024

Tuần này, hơn 22,200 người đến từ hơn 150 quốc gia đã được mời tham dự 1 trong 430 buổi lễ nhập tịch diễn ra trên toàn quốc để đánh dấu Ngày Quốc khánh Úc.

Năm 2024 là một năm đặc biệt đối với vấn đề nhập tịch, khi Úc kỷ niệm 75 năm kể từ khi thiết lập tình trạng quốc tịch Úc. Lễ trao quốc tịch Úc đầu tiên diễn ra vào 03/02/1949. Tại sảnh Albert ở Canberra, 7 người từ 7 quốc gia đã trở thành công dân Úc. Mỗi người đại diện cho từng tiểu bang của Úc và Thủ đô Úc.

Hành trình trở thành công dân Úc thường là đỉnh điểm của hàng trăm quyết định và lựa chọn nhỏ đưa những người được mời đến ngày đặc biệt của họ. Những công dân mới được chính thức công nhận là ‘người Úc’ và chính thức hóa tư cách thành viên của họ trong đại gia đình Úc. Đối với họ, việc trở thành công dân Úc trở thành khoảnh khắc quan trọng trong cuộc đời họ. Quốc tịch Úc mang đến bản sắc chung giúp đoàn kết tất cả người dân Úc, đồng thời tôn trọng sự đa dạng văn hóa của nhau. 

Xem thêm: Điều kiện nhập quốc tịch Úc mới nhất

Úc khuyến khích tất cả người dân ủng hộ và chào đón những công dân Úc mới nhất trong cộng đồng bằng cách tham dự buổi lễ nhập tịch ở địa phương. Hãy liên hệ với chính quyền địa phương để biết thêm thông tin về cách đăng ký tham dự.

Quý vị cũng có thể xem trực tiếp Buổi lễ đánh dấu sự kiện quan trọng Ngày Quốc khánh Úc và Lễ Nhập tịch, Chào cờ tại Canberra. Theo dõi đài ABC TV hoặc ABC iView từ 9h ngày 26/01/2024.

Đây cũng là thời điểm tuyệt vời để khám phá những câu chuyện về các Anh hùng ở từng vùng của Úc và hàng ngày, người Úc đã có những đóng góp to lớn nào cho cộng đồng địa phương của họ. Giải thưởng Anh hùng Địa phương là 1 trong 4 hạng mục tại Giải thưởng Người Úc của Năm, được Bộ Nội vụ tự hào tài trợ. Quý vị có thể xem trực tiếp buổi lễ từ 7h30 tối ngày 25/01 trên kênh ABC TV hoặc phát trực tuyến trên ABC iView .

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.