Tin tức

Người giàu đến quốc gia nào nhiều nhất năm 2024? 

Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 01/09/2024

Năm 2024 là năm chứng kiến sự thay đổi đáng kể trong xu hướng di chuyển của người giàu (HNWI – người có giá trị tài sản ròng cao) trên toàn thế giới. Theo thống kê cập nhật từ Henley & Partners, dự kiến có khoảng 128,000 triệu phú trên thế giới di chuyển đến quốc gia mới vào năm 2024, trong đó UAE và Mỹ đứng đầu trong danh sách điểm đến của những người giàu có. 

Những người giàu có đang đến đâu? 

Trong 3 năm liên tiếp, UAE liên tục giành vị trí đầu tiên, là nam châm thu hút của cải hàng đầu thế giới, với khoảng 6,700 người giàu có đến đây. Dự kiến con số kỷ lục này có thể sẽ biến Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất thành quê hương thứ hai của những người giàu có.  

Các gia đình có giá trị tài sản ròng cao xem một số thành phố toàn cầu, chẳng hạn London, New York, Singapore và Dubai, là những nơi hấp dẫn để định cư vì nhiều lý do, đơn cử:

  • An toàn và bảo mật
  • Quan tâm đến các vấn đề tài chính
  • Chính sách thuế và chế độ hưu trí
  • Cơ hội việc làm và kinh doanh
  • Các yếu tố về lối sống, bao gồm khí hậu, thiên nhiên và phong cảnh
  • Cơ hội học tập và giáo dục cho con cái
  • Hệ thống chăm sóc sức khỏe
  • Mức sống và chất lượng sống 

Top 10 quốc gia được người giàu chọn làm điểm đến an cư nhiều nhất 2024

  1. UAE
  2. Mỹ
  3. Singapore
  4. Canada
  5. Úc
  6. Ý 
  7. Thụy Sĩ
  8. Hy Lạp
  9. Bồ Đào Nha
  10. Nhật Bản 

UAE vẫn là nam châm triệu phú hàng đầu thế giới

Với thuế thu nhập bằng 0, Thị thực vàng, chất lượng cuộc sống đẳng cấp và vị trí chiến lược, UAE tiếp tục khẳng định vị thế là điểm đến an cư số một của các triệu phú trên thế giới. Dự kiến với dòng người nhập cư cao khiến Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất thu hút gần gấp đôi số triệu phú so với đối thủ gần nhất là Mỹ.

Singapore tiếp tục giành hạng 3 trong năm nay, trong khi các điểm đến phổ biến lâu đời đối với các triệu phú di cư là Canada và Úc, theo sau ở vị trí thứ 4 và thứ 5. Các quốc gia được ưa chuộng tại Châu Âu là Ý, Thụy Sĩ, Hy Lạp và Bồ Đào Nha đều nằm trong Top 10 năm nay về dòng vốn ròng của các triệu phú cùng với Nhật Bản, quốc gia đang trên đà chào đón 400 người giàu có đến đây.   

Xu hướng dịch chuyển của các nhà đầu tư

Sự gia tăng trong làn sóng di chuyển của các triệu phú đang thúc đẩy sự bùng nổ tương ứng trong lĩnh vực dịch chuyển đầu tư. 

Trong các Chương trình Thị thực Vàng, được ưa chuộng và săn đón nhiều nhất có lẽ là Chương trình Thị thực vàng của Bồ Đào Nha, mặc dù quốc gia này đã chấm dứt cho phép đầu tư bất động sản để sở hữu Thị thực Vàng. Tiếp theo sau là các chương trình đầu tư sau đây vẫn giữ vị trí đáng kể trong việc thu hút những công dân toàn cầu giàu có và gia đình của họ:

Nơi trú ẩn an toàn

Người giàu có đặc biệt quan tâm và chú ý đến các quốc gia an toàn hàng đầu thế giới, chẳng hạn Úc, Thụy Sĩ, Singapore, UAE, New Zealand, Malta, Monaco và Mauritius, tất cả đều đã chuyển đổi nền kinh tế bằng cách khuyến khích người giàu có chuyển đến.

Henley & Partners định nghĩa quốc gia trú ẩn an toàn là quốc gia có chủ quyền với mức độ an toàn và an ninh cao, phần lớn được bảo vệ khỏi các vấn đề chính trị và kinh tế của thế giới.

8 quốc gia được xem là nơi trú ẩn an toàn thường có những đặc điểm chung sau:

  • Tất cả đều là điểm đến phổ biến của những triệu phú, trong đó 40% người mới đến là triệu phú sinh ra ở nước ngoài;
  • Tất cả đều đạt được mức tăng trưởng triệu phú mạnh mẽ, từ 35% trở lên trong thập kỷ qua. 
  • Tất cả đều được Ngân hàng Thế giới phân loại là thị trường có thu nhập cao.
  • Tất cả đều được xếp hạng cao về tính an toàn khi đề cập đến các số liệu quan trọng như tỷ lệ tội phạm xâm phạm sức khỏe, tính mạng con người, đặc biệt liên quan đến trẻ em và phụ nữ.  

Lý do phổ biến khiến các triệu phú đến các quốc gia này là gì? 

  • Mức độ an toàn và bảo mật cao.
  • Hệ thống quản lý tài sản và ngân hàng phát triển tốt và được đánh giá cao, khiến đây trở thành nơi an toàn để cất giữ tài sản.
  • Cơ sở vững chắc để đầu tư vào thị trường chứng khoán toàn cầu. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các nhà đầu tư và nhà tài chính quốc tế.
  • Cơ hội học tập và giáo dục tuyệt vời cho con cái.
  • Là điểm đến nghỉ hưu phổ biến, nhất là Malta, Úc và Mauritius.
  • Hệ thống chăm sóc sức khỏe hàng đầu.
  • Mức sống cao.

Ở Đức, số lượng người có giá trị tài sản ròng cao HNWI đã tăng 15% trong 10 năm qua, ở Pháp tăng 14%, trong khi con số này tăng 35% ở Úc, 29% ở Canada và 62% ở Mỹ. Tất nhiên, tốc độ tăng trưởng này là kết quả của việc thành lập doanh nghiệp mới, mức tăng của thị trường chứng khoán địa phương và xu hướng bất động sản chính ở mỗi quốc gia, trong đó sự dịch chuyển của triệu phú cũng là một yếu tố góp phần đáng kể.

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.