Tin tức

Nên làm gì khi phát hiện quên hộ chiếu ngay khi vừa tới sân bay?

Quốc gia:
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 20/11/2023

Ngoài việc chờ đợi người thân ‘ship’ hộ chiếu tới sân bay, bạn có thể làm gì khác để giải quyết tình huống này?

Theo quy định của các hãng hàng không như Vietnam Airlines và Vietjet Air, bạn cần có mặt tại sân bay và hoàn tất thủ tục chuyến bay ít nhất là 40 phút trước giờ cất cánh cho chuyến bay nội địa và 50 phút cho chuyến bay quốc tế. Thời gian hoàn tất thủ tục trực tuyến muộn nhất là 60 phút trước giờ khởi hành.

Xem thêm: 10 điểm đến lý tưởng ở Châu Âu vào mùa thu: Nhiều lễ hội, ít du khách, giá cả phải chăng

Tuy nhiên, thời gian này có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố, có thể từ hãng hàng không hoặc từ phía sân bay. Ví dụ, với các chuyến bay nội địa tại các sân bay lớn, nếu bạn có hành lý ký gửi, bạn nên đến sớm hơn 2 tiếng. Nếu bạn chỉ có hành lý xách tay thì bạn có thể đến trước giờ khởi hành 90 phút. Đối với các sân bay nhỏ hơn, thời gian có mặt tại sân bay lần lượt là 90 phút và 1 tiếng. 

Nhưng nếu chẳng may bạn phát hiện mình bỏ quên hộ chiếu thì dưới đây sẽ là những giải pháp “gỡ rối” cho bạn thay vì chờ đợi người thân “ship” hộ chiếu đến sân bay.

1. Check-in online trước

Nếu bạn đã check-in trước trên trang web của hãng hàng không, bạn có thể đi thẳng lên cửa máy bay mà không cần hộ chiếu. Hãy chuẩn bị sẵn thông tin số hộ chiếu và vé máy bay của bạn nhé.

2. Thông báo với an ninh sân bay

Hãy thông báo với an ninh sân bay nếu bạn lỡ lạc mất hộ chiếu tại sân bay. Họ sẽ hỗ trợ bạn bằng các biện pháp kiểm tra nhận dạng khác nhau như CCCD, bằng lái xe và sử dụng công nghệ đối chiếu.

3. Liên hệ với hãng hàng không 

Nếu không thể thực hiện được các biện pháp trên, bạn nên liên hệ với hãng hàng không để hủy hoặc hoãn vé máy bay. Trường hợp này bạn sẽ không mất toàn bộ số tiền nhưng bạn vẫn có thể sẽ mất một phần tiền nhất định. Bạn có thể tìm một chuyến bay khác thay thế khi đã mang đủ hộ chiếu.

Nguồn: VNExpress

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.