Tin tức

Kỷ niệm 75 năm quốc tịch Úc vào năm 2024 

Quốc gia: Định cư Úc
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 29/01/2024

Vào ngày Thứ Bảy tuần này, 03/02/2024, đánh dấu cột mốc quan trọng của buổi lễ nhập tịch Úc đầu tiên được tổ chức cách đây 75 năm. Ngày này của năm 1949, 7 người đến từ 7 quốc gia đã trở thành công dân Úc theo diện phong tước. Tại buổi lễ nhập tịch Úc diễn ra tại Albert Hall ở Canberra, 7 công dân mới này đại diện cho từng tiểu bang và vùng lãnh thổ thủ đô nước Úc. Họ đến từ các quốc gia có lượng di cư lớn nhất nước Úc lúc bấy giờ, bao gồm Tiệp Khắc, Đan Mạch, Pháp, Hy Lạp, Na Uy, Tây Ban Nha và Nam Tư.

Buổi lễ tại Albert Hall được tổ chức sau khi Quy chế mới về ‘công dân Úc’ được ban hành vào ngày 26/01/1949. Đây là thời điểm Đạo luật Quốc tịch và Công dân năm 1948 có hiệu lực. Trước đó, không có tư cách pháp lý nào cho ‘công dân Úc’.

Xem thêm: Điều kiện nhập quốc tịch Úc mới nhất 

Jan Jandura Pucek vinh dự trở thành công dân Úc nhập tịch đầu tiên trong buổi lễ. Jan là người gốc Tiệp Khắc và làm công việc chưng cất bạch đàn ở vùng Tidbinbilla của ACT. Để tìm hiểu thêm về câu chuyện của Jan và con trai của Jan, quý vị có thể truy cập Câu chuyện về quốc tịch tại đây

Trong năm 1949, gần 2,500 người từ hơn 35 quốc gia đã trở thành công dân Úc. Hầu hết là những người di cư từ Ý, Ba Lan, Hy Lạp, Đức và Nam Tư. Kể từ đó, hơn 6 triệu người đã được trao quốc tịch Úc. Họ đến từ hơn 200 quốc gia trên toàn cầu. Những công dân này góp phần tạo nên một nước Úc vững mạnh, đoàn kết và thịnh vượng hơn. Ngày nay, Đạo luật Quốc tịch Úc năm 2007 quy định bản sắc chung thông qua quyền công dân. Điều này giúp gắn kết tất cả những người Úc, đồng thời vẫn tôn trọng sự đa dạng của nhau. 

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.