Tin tức

Từ 2024, khách rời sân bay Singapore không cần hộ chiếu

Quốc gia: Định cư Singapore
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: admin-root Cập nhật: 07/11/2023

Luật Nhập cư mới đã được Quốc hội Singapore thông qua vào ngày 18/9, mở ra khả năng thông quan bằng sinh trắc học, không cần hộ chiếu cho các chuyến bay khởi hành từ sân bay Changi của Singapore. Điều này đồng nghĩa với việc loại bỏ quy định cũ về hộ chiếu và mang đến sự tiện lợi và bảo mật cao cho hành khách.

Đây là cách thức nhận diện và xác minh cá nhân dựa trên các đặc điểm sinh trắc học như dấu vân tay, mẫu mắt, giọng nói và hình ảnh khuôn mặt. Bạn sẽ không phải xuất trình hộ chiếu, vé máy bay hoặc thẻ lên máy bay nhiều lần trong quá trình làm thủ tục. Thay vào đó, bạn sẽ nhận được một mã QR xác thực duy nhất để sử dụng tại các điểm tự động trong sân bay.

Tìm hiểu thêm: Singapore công bố visa mới thu hút nhân tài nước ngoài

Theo Bộ trưởng Nội vụ thứ hai Josephine Teo, hành khách sẽ không cần phải xuất trình hộ chiếu, vé máy bay hoặc thẻ lên máy bay nhiều lần trong quá trình thủ tục. Thay vào đó, mỗi hành khách sẽ nhận được một mã thông báo xác thực (QR) riêng biệt. Mã QR này sẽ được sử dụng để thực hiện thủ tục tại các điểm khai báo tự động.

Bộ trưởng Teo cũng cho biết rằng Chính phủ sẽ có khả năng thu thập thông tin trước về hành khách và phi hành đoàn qua mọi hình thức nhập cảnh. Điều này giúp tăng cường an ninh và hiệu quả trong quản lý cửa nhập cảnh.

Chính sách này không chỉ giúp giải quyết các tình huống như đại dịch một cách hiệu quả mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc du lịch và tăng cường kiểm soát biên giới. Dự kiến vào năm 2024, Singapore sẽ đón số lượng du khách quốc tế tăng cao, và chính sách mới này sẽ đóng góp vào việc giải quyết vấn đề thiếu hụt nhân sự trong quản lý sân bay.

Nguồn: Tuổi Trẻ.

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.