Tin tức

El Salvador công bố Chương trình đầu tư tiền điện tử để lấy quốc tịch

Quốc gia: Định cư El Salvador
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 30/12/2023

Quốc gia Trung Mỹ El Salvador vừa công bố Chương trình đầu tư lấy quốc tịch mang tính cách mạng bằng việc cấp hộ chiếu cho nhà đầu tư nước ngoài chỉ trong vòng 6 tuần với điều kiện đầu tư 1 triệu USD Tether hoặc Bitcoin và được quyên góp 1 lần vì sự thịnh vượng của quốc gia này. 

Đây là Chương trình đầu tư lấy quốc tịch đầu tiên và độc quyền trên thế giới, chính thức chấp nhận Bitcoin theo kiểu đấu thầu hợp pháp. El Salvador giờ đây chính thức gia nhập chung vào các nhóm nước như Châu Âu, Caribbean vận hành thành công việc cấp quốc tịch cho nhà đầu tư nước ngoài thông qua việc quyên góp. 

Đầu tư lấy quốc tịch El Salvador bằng tiền điện tử

Chính phủ quốc gia này đã lên kế hoạch sử dụng khoản đóng góp 1 triệu USD Tether hoặc Bitcoin của các nhà đầu tư cho sự phát triển kinh tế, văn hóa xã hội để đạt sự phát triển và tái sinh kinh tế quốc gia tối đa. 

Luật Quốc tịch được thông qua vào ngày 21/12/2023, mở đường việc cấp hộ chiếu cho các nhà đầu tư đủ điều kiện. 

“Hạn ngạch Chương trình đầu tư lấy quốc tịch El Salvador mỗi năm là 1,000 hồ sơ. Đây không chỉ là khoản đầu tư mà còn là cam kết xây dựng sự phát triển tương lai của đất nước.” Website chính thức của Chương trình cấp hộ chiếu El Salvador cho biết.

El Salvador nổi tiếng là quốc gia an toàn nhất trong khu vực bởi hệ thống luật hỗ trợ người dân, không thuế tài sản, không thuế lãi vốn đối với bitcoin. Đồng thời đây cũng là quốc gia có tư duy tiến bộ về công nghệ. Quốc gia này hướng đến mục tiêu quyên góp 1 tỷ USD hằng năm từ Chương trình đầu tư lấy quốc tịch này. 

Quy trình hồ sơ thường mất khoảng 6 tuần, nhà đầu tư có thể nộp online trên website chính thức của quốc gia này. Được biết, khoảng thời gian xử lý này cho phép các nhân sự có thời gian để đánh giá tỉ mỉ hồ sơ nhằm đảm bảo các bước cần thiết được tuân thủ đúng luật trước khi cấp hộ chiếu độc quyền cho nhà đầu tư nước ngoài. 

Nhà đầu tư đến từ các quốc gia như Triều Tiên, Syria, Iran, Cuba và các nước đang chịu sự trừng phạt của Mỹ sẽ không thể nộp đơn tham gia vào Chương trình này.

Vào ngày 07/9/2021, El Salvador trở thành quốc gia đầu tiên cho phép đấu thầu hợp pháp Bitcoin thông qua Luật Bitcoin và được dùng rộng rãi trong các giao dịch hằng ngày. El Salvador đã giới thiệu Ví Chivo vào tháng 9/2021 cùng với các ưu đãi khác nhằm thu hút hộ gia đình sử dụng. Ước tính có khoảng 4% dự trữ quốc gia và khoảng 150 triệu USD được đầu tư vào Bitcoin của quốc gia này. 

Được biết, hộ chiếu của quốc gia này đứng thứ 35 về quyền tự do đi lại giữa các nước, theo Passport Index. Công dân El Salvador được miễn thị thực khi nhập cảnh vào 132 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm các nước Schengen của EU, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Nhật Bản, UAE, Singapore, v.v.

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.