Tin tức

Lao động định cư Mỹ EB-3: Làm cách nào để tránh rủi ro lừa đảo?

Quốc gia: Định cư Mỹ
Chương trình: Lao động tay nghề
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 09/12/2023

Lao động định cư Mỹ EB-3 là cách phổ biến để sớm lấy thẻ xanh Mỹ và hưởng nhiều quyền lợi về y tế, giáo dục và các chính sách an sinh xã hội. Trong quá trình tư vấn, nhận thấy có nhiều quý khách lo lắng về việc “diện EB3 lừa đảo”. Quả thật, với món hời dễ dàng, lao động định cư Mỹ EB-3 tiềm ẩn nhiều rủi ro mà quý vị cần sớm nhận diện để tránh rủi ro mất tiền và mất thời gian, công sức chuẩn bị hồ sơ.

SI Group chúng tôi rất sẵn lòng giải đáp những khúc mắc này của quý khách để có một trải nghiệm định cư toàn diện an tâm nhất qua bài viết sau:  

Giới thiệu về lao động định cư Mỹ EB-3 

Visa EB-3 là chương trình thị thực được Chính phủ Mỹ ban hành cho phép người lao động nước ngoài được sinh sống, làm việc tại Mỹ dưới sự bảo lãnh của nhà tuyển dụng Mỹ. Chương trình lao động định cư Mỹ EB-3 bao gồm 3 diện chuyên gia, lao động lành nghề và lao động phổ thông. 

Mỗi diện lao động định cư Mỹ EB-3 có yêu cầu về điều kiện khác nhau, nhưng tựu trung lại đều chỉ cần kỹ năng, kinh nghiệm và bằng cấp chuyên môn trong lĩnh vực liên quan, không yêu cầu chứng minh tài chính. Thậm chí đối với diện lao động phổ thông của chương trình định cư EB-3, không đòi hỏi kinh nghiệm. Đồng thời, chi phí hồ sơ không quá cao, chỉ khoảng 1,225 USD nên quý vị có thể lựa chọn để hiện thực hóa giấc mơ định cư tại xứ cờ hoa. 

Đến khi sở hữu visa EB-3, quý vị được hưởng nhiều quyền lợi, cụ thể: 

  • Được quyền sinh sống và làm việc tại Mỹ mà không bị hạn chế về thời gian.
  • Được tự do đi lại, xuất nhập cảnh Mỹ mà không cần xin visa.
  • Có thể đưa cả gia đình gồm vợ/chồng và con cái dưới 21 tuổi chưa lập gia đình đến Mỹ sinh sống, học tập và làm việc. 
  • Con cái được miễn giảm học phí tại cái trường công lập ở Mỹ đến hết bậc phổ thông. 
  • Được hưởng nhiều phúc lợi an sinh xã hội, chăm sóc sức khỏe, y tế, giáo dục,… trừ quyền bầu cử và quyền tham gia vào các công việc của Chính phủ Mỹ áp dụng đối với công dân quốc gia này. 
  • Sau 5 năm sinh sống và làm việc tại Mỹ, quý vị được quyền nộp đơn xin lên quốc tịch Mỹ. 

Xem thêm: Có nên đi Mỹ theo diện EB-3 không? 

Lao động định cư Mỹ EB-3: Dấu hiệu nhận biết lừa đảo 

Với quyền lợi hấp dẫn cùng điều kiện tham gia chương trình lao động định cư Mỹ EB-3 khá dễ dàng nên visa EB-3 vẫn luôn thu hút đông đảo người lao động nước ngoài tham gia. 

Nắm được tâm lý này, một số cá nhân hoặc đơn vị tổ chức môi giới cố tình trục lợi từ sự thiếu thông tin của khách hàng.

Những thủ đoạn tinh vi, những thông tin quảng cáo sai sự thật về visa EB-3 đã khiến cho không ít người lao động phải mất một khoản tiền lớn và bẽ bàng trước giấc mơ định cư Mỹ. Để tránh tình trạng bị trục lợi, lừa gạt trong quá trình xin cấp visa EB-3, quý vị lưu ý một số dấu hiệu nhận biết lừa đảo sau đây:

  • Đơn vị yêu cầu quý vị phải thanh toán trước một khoản phí để tìm nhà tuyển dụng Mỹ bảo lãnh. Bởi khi thực hiện dịch vụ, đơn vị đã liên kết với nhà tuyển dụng chứ không phải chờ đến khi nhận thanh toán mới tìm nhà tuyển dụng Mỹ. 
  • Nhà tuyển dụng Mỹ yêu cầu quý vị hoàn trả tiền lương, hoặc các khoản phí pháp lý, v.v. 
  • Vị trí công việc, ngành nghề thiếu rõ ràng hoặc chỉ là công việc tạm thời.
  • Trong suốt quá trình làm thủ tục visa EB-3, quý vị chưa bao giờ được liên hệ với nhà tuyển dụng kể cả bằng văn bản, qua điện thoại hoặc email và chưa tham gia bất kỳ cuộc phỏng vấn nào của nhà tuyển dụng.
  • Các loại thông tin trong giấy tờ, tờ khai đăng ký của người lao động không khớp với những gì được liệt kê trong đơn PERM hoặc đơn I-140.

Làm cách nào để tránh rủi ro diện EB-3 lừa đảo?

Lao động định cư Mỹ EB-3 là con đường mở ra cơ hội phát triển nghề nghiệp, cải thiện thu nhập cũng như mang đến nhiều phúc lợi cho người lao động nước ngoài và gia đình của họ so với nhiều chương trình định cư hiện nay. 

Tuy nhiên để tránh gặp phải tình trạng EB-3 lừa đảo, đặc biệt là trong quá trình làm visa, quý vị nên lưu ý:

  • Sớm nhận biết các dấu hiệu lừa đảo và tỉnh táo trước những lời quảng cáo hấp dẫn nhưng thiếu minh bạch khi xin visa EB-3.
  • Lựa chọn đơn vị tư vấn và cung cấp dịch vụ uy tín với đội ngũ chuyên môn có nhiều năm kinh nghiệm và hỗ trợ thành công nhiều lao động xin cấp visa EB-3.  
  • Cần kiểm tra thông tin nhiều chiều để tránh mắc lừa các nhóm tội phạm hoạt động tinh vi dưới vỏ bọc hợp pháp.

Với các chia sẻ về cách phòng tránh rủi ro lừa đảo khi lao động định cư Mỹ EB-3 trên đây, chúng tôi khuyến nghị quý vị nên tìm hiểu và cập nhật các thông tin mới nhất về EB-3 trên các phương tiện thông tin và kênh chính thống. Trong trường hợp phát sinh thêm các thắc mắc liên quan đến thủ tục cấp visa EB-3, quý vị có thể liên hệ với đội ngũ SI Group chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn. 

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.