Tin tức

Cộng đồng sinh viên Việt ở Úc

Quốc gia: Định cư Úc
Chương trình: Giải pháp An cư
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 03/01/2024

Tính đến tháng 7/2023, Việt Nam đã có hơn 27,000 du học sinh tại Úc. Với nền giáo dục chất lượng, cơ hội việc làm cao, Úc thu hút nhiều du học sinh Việt. Và cộng đồng sinh viên Việt ở Úc trở thành cầu nối để những người con xa xứ hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong chặng đường học tập và cuộc sống tại xứ người.

Vì sao nên tìm kiếm cộng đồng sinh viên Việt ở Úc?

Lựa chọn du học đồng nghĩa phải sống xa nhà để bắt đầu môi trường mới. Ngoài trang bị kỹ năng cần thiết, du học sinh nên tham gia cộng đồng sinh viên Việt ở Úc. Điều này giúp du học sinh có thêm kinh nghiệm thực tế. Bao gồm việc sống thế nào, học tập ra sao và cơ hội việc làm sau ra trường. Đặc biệt là được hỗ trợ và giúp đỡ khi cần. 

Cộng đồng sinh viên Việt ở Úc

Được thành lập từ 2020, Hội sinh viên trở thành một phần quan trọng của cộng đồng sinh viên Việt ở Úc. Với mục đích tạo sân chơi để giao lưu, kết nối, chia sẻ và hỗ trợ du học sinh khi cần trong suốt thời gian học tập và sinh sống tại Úc, Hội sinh viên Việt ở Úc trở nên phổ biến đối với các bạn du học sinh. 

Hầu hết, mỗi trường Đại học ở mỗi bang đều có Hội Sinh viên Việt hoạt động. Du học sinh có thể tham gia vào cộng đồng sinh viên Việt ở Úc ngay tại trường học. Ngoài ra, du học sinh cũng có thể tìm kiếm các hội nhóm trên mạng xã hội, v.v. 

Cộng đồng sinh viên Việt ở Úc

Chia sẻ kỹ năng hòa nhập ở Úc

Kỹ năng hòa nhập vào môi trường mới ở Úc rất quan trọng. Nếu có kỹ năng này, du học sinh dễ dàng thích nghi và sống tốt. Gợi ý những kỹ năng du học sinh Việt nên có: 

  • Làm quen, kết bạn và tham gia các câu lạc bộ của trường.
  • Làm thêm cũng là một cách để giao lưu, kết bạn với nhiều người khác. 
  • Năng nổ tham gia vào các chương trình ngoại khóa, các buổi tọa đàm chia sẻ kiến thức tại trường. 
  • Dành thời gian khám phá các điểm Nhà hát Opera Sydney, Công viên biển Great Barrier Reef, Queensland, v.v.
  • Thưởng thức các món ăn đặc sản địa phương ở Úc.
  • Luôn cố gắng học tập, hoàn thành tốt chương trình học của bản thân.

Kinh nghiệm học tập ở Úc

Điều quan trọng nhất của mỗi du học sinh chính là phải luôn ưu tiên việc học. Để tránh bỡ ngỡ và đảm bảo tốt việc học, du học sinh có thể áp dụng kinh nghiệm sau:

  • Xây dựng thời gian biểu hợp lý về chương trình học, khóa học sẽ tham gia.
  • Đặt mục tiêu ngắn hạn và dài hạn để nâng cao khả năng tập trung, tạo động lực học hơn.
  • Tích cực trao đổi, bày tỏ quan điểm trong giờ học hoặc buổi học nhóm, nghiên cứu cùng bạn bè. Điều này giúp du học sinh chủ động tìm hiểu sâu hơn lĩnh vực đang học. Sự nỗ lực ham học hỏi tạo ấn tượng tốt cho du học sinh đối với các giảng viên đứng lớp, thuận lợi hơn cho quá trình đánh giá kết quả học tập.  
  • Tham gia vào các nhóm học tập với các sinh viên ngoại quốc khác để được học hỏi và nâng cao tầm hiểu biết.
  • Tận dụng tốt cơ sở vật chất và tài nguyên của trường để phục vụ cho việc học của bản thân như tham dự hội thảo, các chương trình chia sẻ kỹ năng học tập, tận dụng tài nguyên thư viện trường, v.v.

Bên cạnh đó, du học sinh cũng cần phải đối diện với một số nhược điểm, chẳng hạn chi phí học tập và sinh hoạt tại Úc khá đắt đỏ nên phải cân nhắc và chuẩn bị tài chính vững vàng để bắt đầu, đất nước Úc rộng lớn nên để khám phá có thể mất nhiều thời gian, đặc biệt Wifi thường không được trang bị ở mọi nơi công cộng như chúng ta từng nghĩ, v.v. 

Du học Úc mang đến cho du học sinh nhiều cơ hội mở rộng tầm nhìn, gặp gỡ giao lưu với nhiều nền văn hóa đa dạng. Đặc biệt là được học tập trong nền giáo dục đẳng cấp thế giới, tương lai xán lạn. Với các chia sẻ về cộng đồng sinh viên Việt ở Úc, chúng tôi hy vọng cung cấp thông tin cần thiết để giúp du học sinh tránh phần nào những bỡ ngỡ khi mới bước chân đến Úc du học. 

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.