Tin tức

Chia sẻ kinh nghiệm định cư Malta  

Quốc gia: Định cư Malta
Chương trình: Giải pháp An cư
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 18/12/2023

Malta được mệnh danh là “quốc đảo thiên đường” với cuộc sống yên bình, thư thái. Nhờ vào nền kinh tế thịnh vượng, chất lượng cuộc sống cao đã giúp Malta thu hút lượng lớn người nhập cư từ khắp nơi trên thế giới mỗi năm. Khi định cư tại Malta, quý vị sẽ có những trải nghiệm thú vị và được hưởng nhiều quyền lợi nổi bật. Trong bài viết này chúng tôi chia sẻ đến quý vị kinh nghiệm định cư Malta hữu ích.

Malta có môi trường sống tốt nhất Châu Âu

Malta sở hữu khí hậu ôn hoà với hơn 300 ngày nắng ấm quanh năm, nhiệt độ trung bình chỉ khoảng 23°C vào ban ngày. Nhịp sống ở đây thường chậm rãi, thư thái, không xô bồ đông đúc như nhiều quốc gia khác tại Châu Âu nên khá thích hợp cho những ai yêu thích sự yên bình và muốn thoát khỏi cuộc sống bận rộn thường ngày. Hơn hết, người dân Malta rất hòa đồng, thân thiện và hiếu khách. Người dân luôn sẵn lòng giúp đỡ nhau để xây dựng một cộng đồng văn minh và hòa bình.

Kinh nghiệm định cư Malta 

Cư dân Malta thường sử dụng cả tiếng Malta lẫn tiếng Anh nên quý vị dễ dàng giao tiếp và hòa nhập với môi trường sống tại đây. Nếu muốn du lịch hoặc định cư Malta, quý vị nên ghi nhớ những mốc thời gian chuyển giao thời tiết và khí hậu ở Malta. Chẳng hạn:

  • Tháng 1 – 2: Mùa mưa. 
  • Tháng 3: Khí hậu bắt đầu ấm dần lên.
  • Tháng 7 – 8: Là tháng nóng nhất với nhiệt độ trung bình có thể cao hơn 30°C. 
  • Tháng 11: Thời tiết dần chuyển lạnh nhưng nhiệt độ không xuống dưới 10°C vào mùa đông.

Đối với các nhà đầu tư yêu thích thời tiết nắng ấm thì Malta chính là địa điểm định cư lý tưởng để quý vị lựa chọn.

Khi trở thành công dân Malta, quý vị được hưởng nhiều quyền lợi như được miễn thị thực đến hơn 173 quốc gia và có thể tự do đi lại, học tập, sinh sống và làm việc tại các nước thuộc EU và khối Schengen. Đồng thời, còn được hưởng nhiều quyền lợi về an sinh xã hội về cả giáo dục và y tế. Con cái được miễn học phí cho đến hết bậc phổ thông. Đặc biệt học sinh từ lớp 1 được đưa đón đến trường miễn phí bằng xe buýt.

Kinh nghiệm kinh doanh 

Nhờ vào chính sách thuế suất thấp với nhiều ưu đãi hấp dẫn cho các nhà đầu tư nước ngoài, Malta ngày càng thu hút nhiều các nhà đầu tư quốc tế và các công ty tư nhân. Thêm vào đó, lực lượng lao động được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp, cơ hội việc làm đa dạng, nhất là trong các ngành dịch vụ, đã tạo điều kiện thuận lợi để quý nhà đầu tư có thể an tâm để lựa chọn đầu tư và phát triển kinh doanh tại Malta. Việc sử dụng tốt tiếng Anh sẽ giúp nhà đầu tư nâng cao cơ hội kinh doanh và phát triển sự nghiệp tại quần đảo này. 

Kinh nghiệm chi tiêu sinh hoạt

Đây là kinh nghiệm quan trọng, quý vị cần lưu ý trước khi đến Malta sinh sống, cụ thể: 

  • Malta có mức chi phí sinh hoạt tương đối thấp hơn so với nhiều quốc gia Châu Âu khác, chỉ cần khoảng 1,800 – 2,000 EUR/tháng là đã có thể tận hưởng cuộc sống thoải mái tại đây. Quý vị có thể tận hưởng những bữa ăn ngon tại các nhà hàng địa phương với giá từ 10 – 15 EUR/người.
  • Chi phí di chuyển bằng phương tiện công cộng cũng không hề đắt đỏ. Vé của các phương tiện công cộng trung bình khoảng 1.5 EUR/vé và vé tháng khoảng 26 EUR. Giá cước thông thường khi đi taxi khoảng 9 EUR và mỗi km sau đó sẽ là 2.12 EUR. 
  • Hóa đơn trung bình cho các tiện ích trong cuộc sống hàng ngày tốn khoảng 150 – 200 EUR/tháng. Tiền thuê nhà mỗi tháng khoảng 780 – 910 EUR. Với mức giá này quý vị có thể thuê được căn hộ diện tích tầm trung có 2 phòng ngủ tại Valletta và một số khu vực ven biển khác. 

Kinh nghiệm sống 

Đối với các nhà đầu tư muốn sống tại Châu Âu với quyền tự do đi lại, sinh sống, làm việc là học tập trong khu vực Schengen và được tiếp cận nền giáo dục, y tế chất lượng, cùng tận hưởng khí hậu ôn hòa với ánh nắng mặt trời quanh năm thì Malta chính là điểm đến lý tưởng để quý vị và gia đình an cư lâu dài.

Mong rằng với những chia sẻ kinh nghiệm định cư Malta trong bài viết trên sẽ giúp vị hình dung rõ hơn về cuộc sống tại nơi được xem là “quốc đảo xinh đẹp” của Châu Âu. Nếu phát sinh thêm thắc mắc nào về các Chương trình định cư Malta, quý vị có thể liên hệ đến đội ngũ tư vấn SI Group để được tư vấn giải pháp phù hợp. 

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.