Tin tức

Từ 10/10: Canada mở lại Chương trình bảo lãnh ông bà, cha mẹ (PGP)

Quốc gia: Định cư Canada
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: admin-root Cập nhật: 07/11/2023

Từ ngày 10/10/2023, Bộ Di trú Canada bắt đầu gửi 24,200 Thư mời nộp đơn đăng ký định cư theo diện bảo lãnh cha mẹ, ông bà cho những người bảo lãnh tiềm năng với mục tiêu sẽ chấp thuận 15,000 đơn đăng ký thành công.

Được biết, Bộ Di trú Canada sẽ gửi Thư mời trong vòng 2 tuần kể từ thời điểm nói trên. Điểm đáng chú ý nhất trong Chương trình lần này là thay vì gửi Thư mời đến những người bảo lãnh theo đơn đăng ký mới, Canada sẽ gửi cho người bảo lãnh tiềm năng được chọn ngẫu nhiên từ danh sách đã đăng ký từ năm 2020 với mục đích tối ưu hóa quá trình đăng ký và tận dụng tối đa những hồ sơ đã được nộp.

Để đủ điều kiện bảo lãnh cha mẹ và ông bà trở thành thường trú nhân Canada (PR), đương đơn cần phải:

  • Từ đủ 18 tuổi trở lên
  • Là công dân hoặc thường trú nhân Canada hoặc người đã đăng ký theo Đạo luật người Da đỏ ở Canada.
  • Chứng minh thu nhập 3 năm gần nhất theo yêu cầu của Bộ Di trú Canada để đảm bảo đủ điều kiện tài chính có thể hỗ trợ người được bảo lãnh sang Canada. Hiện tại, yêu cầu về mức thu nhập tối thiểu trong các năm 2020, 2021 và 2022 như sau:

Yêu cầu Mức thu nhập tối thiểu 2023 Canada.png
* Nguồn: Tin tức Di trú Canada

Cập nhật thay đổi từ 22/8, thời gian xử lý hồ sơ bảo lãnh ông bà, cha mẹ là 21 tháng trên khắp đất nước Canada, ngoại trừ Quebec. Còn đối với trường hợp bảo lãnh sang Quebec, thời gian xử lý có thể kéo dài tới 46 tháng.

Lưu ý: Những người muốn đoàn tụ với ông bà, cha mẹ ở Canada nhưng không thể tham gia Chương trình bảo lãnh này kể từ năm 2020 vì không đủ điều kiện có thể nộp đơn xin cấp Super Visa. Đây là loại visa có hiệu lực tối đa lên đến 10 năm, cho phép đi và đến Canada nhiều lần. Đặc biệt, khi sở hữu visa này, bạn có thể cư trú tại Canada tối đa 5 năm và được gia hạn thêm 2 năm nếu muốn.

Chính sách mới thay đổi này nhằm hướng đến việc tạo điều kiện cho thường trú nhân hoặc công dân Canada đoàn tụ với ông bà, cha mẹ lâu hơn tại đất nước này.

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.