Tin tức

Canada đặt mục tiêu giảm dân số tạm trú trong 3 năm tới 

Quốc gia: Định cư Canada
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 25/03/2024

Bộ trưởng Bộ Di trú Marc Miller vừa thông báo rằng các mục tiêu cư trú tạm thời sẽ được bổ sung vào Kế hoạch Nhập cư hàng năm bắt đầu từ mùa thu năm 2024.

Xem thêm: Canada công bố Hạn ngạch nhập cư 2024-2026

Kế hoạch Nhập cư đặt mục tiêu về số lượng thường trú nhân mới sẽ được chào đón đến Canada mỗi năm trong vòng 3 năm tới.

Cho đến nay, cư trú tạm thời vẫn chưa được xem xét đưa vào Kế hoạch Nhập cư. Bộ trưởng nhấn mạnh rõ rằng các mục tiêu không nhằm mục đích giới hạn. Tuy nhiên, ông cho biết tại một số khu vực nhất định, IRCC sẽ hạn chế lượng hồ sơ đăng ký. 

Đến bây giờ, không có mục tiêu hoặc giới hạn nào đối với các loại giấy phép được cấp thông qua các Chương trình Lao động Nước ngoài Tạm trú (TFWP), Chương trình Di chuyển Quốc tế (IMP), Chuyển giao nội bộ Công ty (ICT) hoặc các Hiệp định thương mại, chẳng hạn Hiệp định giữa Canada – Mỹ và Mexico (CUSMA).

Giới hạn về số lượng visa du học dành cho du học sinh quốc tế đã được công bố vào đầu năm nay. Ông Miller cho biết việc bổ sung cư dân tạm trú vào Kế hoạch Nhập cư sẽ giúp đất nước ổn định tốc độ gia tăng dân số. Ông cũng đề cập rằng Canada đang rơi vào trạng thái “cuồng” lao động nước ngoài tạm trú. 

Gần đây, số lượng cư dân tạm trú của Canada đã tăng đáng kể, đạt tới 2.5 triệu người, tương đương 6.2% dân số vào năm 2023. Vì vậy, để đảm bảo tỷ lệ cư dân tạm trú mà Canada có thể chào đón, Kế hoạch Nhập cư của đất nước này dự kiến giảm 5% dân số tạm trú trong vòng 3 năm tới. 

Canada mở thêm nhiều đợt rút thăm dành cho thường trú nhân

Thay đổi cách lựa chọn thường trú nhân mới là một phần của mục tiêu ổn định tăng trưởng dân số Canada. Là một phần trong nỗ lực chuyển đổi cư dân tạm trú thành thường trú nhân, Canada dự kiến tổ chức nhiều đợt rút thăm hơn và yêu cầu các tỉnh bang và vùng lãnh thổ tham gia Chương trình Đề cử Tỉnh bang cũng thực hiện tương tự đối với khoản phân bổ của họ. Điều này sẽ tạo ra con đường cho người nước ngoài ở lại và đóng góp cho sự phát triển của nền kinh tế Canada. 

Nói cách khác, nhiều khả năng các đợt rút thăm của Chương trình Đề cử Tỉnh bang (PNP) và có thể bao gồm của Express Entry được chọn hoặc nhắm đến các ứng viên mục tiêu đã ở Canada với tư cách là cư dân tạm trú. Bộ trưởng nhấn mạnh rằng cư dân tạm trú là thế mạnh đối với nền kinh tế Canada và những thay đổi này đến từ việc xem xét cần thiết các chương trình và biện pháp nhập cư hiện tại sau đại dịch COVID-19. Theo Bộ trưởng, thị trường lao động đã siết chặt hơn trước. Canada đã phục hồi 138% lượng việc bị mất trong suốt thời kỳ đại dịch.

Nhập cư ở Canada

Canada dự kiến chào đón 485,000 thường trú nhân mới vào năm 2024 và tăng lên 500,000 vào năm 2025 và 2026. IRCC cho biết việc duy trì mục tiêu này giúp ổn định sự bùng nổ dân số Canada do nhập cư, đồng thời cho phép Chính phủ liên bang và Chính quyền bang hỗ trợ người mới đến trong khi thực hiện mục tiêu cân bằng nhu cầu của dân số hiện tại ở Canada.

Bộ trưởng nói “Chúng tôi muốn mọi gia đình và cư dân mới đều được chuẩn bị đầy đủ để thành công và có thể tiếp cận các dịch vụ theo nhu cầu. Mục tiêu cuối cùng của chúng tôi là đảm bảo hệ thống nhập cư bền vững và được quản lý tốt dựa trên nhu cầu”. 

IRCC đã phải chịu những lời chỉ trích vào những tháng gần đây liên quan đến mức độ nhập cư tăng cao kỷ lục bởi Canada đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt nhà ở giá rẻ cũng như hệ thống chăm sóc sức khỏe quá tải. 

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.