Tin tức

Canada công bố biện pháp mới để hạn chế gian lận Giấy phép lao động LMIA

Quốc gia: Định cư Canada
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 07/08/2024

Để ứng phó với những lo ngại ngày càng tăng về việc sử dụng sai mục đích và gian lận trong Chương trình Lao động Nước ngoài Tạm trú (TFW) của Canada, Chính phủ Canada giới thiệu hàng loạt các biện pháp nghiêm ngặt.

Thông báo này được đưa ra bởi Bộ trưởng Bộ Lao động, Phát triển Lực lượng Lao động và Ngôn ngữ Chính thức, cơ quan này chịu trách nhiệm ban hành Đánh giá Tác động Thị trường Lao động (LMIA).

Những sáng kiến ​​này được thiết kế nhằm bảo vệ cả người lao động Canada và người lao động nước ngoài bằng cách đảm bảo sự công bằng và hợp pháp trong chương trình. Thông báo này được đưa ra vào thời điểm có nhiều lo ngại về lý do tại sao Chính phủ lại phê duyệt số lượng LMIA kỷ lục từ trước đến nay, mặc dù tỷ lệ thất nghiệp gần đây đang gia tăng.

Các biện pháp mới hạn chế gian lận Chương trình Lao động Nước ngoài Tạm trú Canada

  • Thực thi giới hạn 20%: Thực thi nghiêm ngặt chính sách hiện hành nhằm giới hạn số lượng lao động nước ngoài tạm trú hưởng lương thấp mức 20% lực lượng lao động của một người sử dụng lao động.
  • Tăng cường giám sát: Tăng cường giám sát và thanh tra các khu vực và ngành công nghiệp được xác định là có nguy cơ cao sử dụng sai mục đích Chương trình Lao động Nước ngoài Tạm trú Canada. 
  • Tăng phí: Chính phủ Canada cân nhắc tăng phí Đánh giá Tác động Thị trường Lao động (LMIA) để phản ánh tốt hơn chi phí xử lý hồ sơ và ngăn chặn các hồ sơ linh tinh hoặc gian lận.
  • Thay đổi quy định: Những quy định thay đổi sắp tới sẽ xem xét kỹ lưỡng hơn về điều kiện của người sử dụng lao động và đảm bảo rằng những người sử dụng sai Chương trình sẽ phải chịu hậu quả đáng kể.

Kế hoạch sắp tới

  • Từ chối xử lý: Chính phủ Canada cân nhắc chính sách từ chối xử lý hồ sơ theo diện lương thấp để ngăn chặn tình trạng lạm dụng.
  • Dòng Visa Lao động mới: Các kế hoạch đang được tiến hành để hiện đại hóa Chương trình Lao động Nước ngoài Tạm trú bằng cách giới thiệu dòng lao động chuyên biệt cho các ngành nông nghiệp và chế biến cá – hải sản, nhằm giải quyết nhu cầu và thách thức đặc biệt trong các lĩnh vực này.

Trong khi hầu hết các công ty sử dụng chương trình theo đúng mục đích, vẫn cần có nhiều hành động hơn nữa để bảo vệ thị trường lao động Canada và buộc những người vi phạm thực hiện sai mục đích phải chịu trách nhiệm.

Bộ trưởng sẽ thường xuyên theo dõi nhu cầu của người sử dụng lao động đối với Chương trình Lao động Nước ngoài Tạm trú, cũng như tỷ lệ việc làm và sẵn sàng áp dụng các biện pháp kiểm soát chặt chẽ được bổ sung khi cần thiết.

Tuyên bố của Bộ trưởng nhấn mạnh cam kết kiên định của Chính phủ Canada trong việc xóa bỏ gian lận và lạm dụng trong Chương trình Lao động Nước ngoài Tạm thời. Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của các biện pháp này trong việc duy trì tính toàn vẹn của chương trình và bảo vệ người lao động.

Những thay đổi này thể hiện lập trường mạnh mẽ của Chính phủ Canada nhằm bảo vệ thị trường lao động và đảm bảo Chương trình Lao động Nước ngoài Tạm trú hoạt động công bằng và hiệu quả.

Các doanh nghiệp hợp pháp sẽ được hưởng lợi từ môi trường được quản lý chặt chẽ hơn, trong khi những doanh nghiệp tham gia vào các hoạt động gian lận sẽ phải đối mặt với hậu quả nghiêm trọng.

Tuy nhiên, các thông báo được đưa ra có vẻ mang tính chính trị và không hiệu quả vì vẫn còn nhiều lỗ hổng và cách giải quyết trong Chương trình Lao động Nước ngoài Tạm trú hiện tại.

Chương trình Lao động Nước ngoài Tạm trú là gì?

Chương trình Lao động Nước ngoài Tạm trú cho phép người sử dụng lao động ở một quốc gia thuê lao động từ các quốc gia khác trong khoảng thời gian giới hạn để đáp ứng nhu cầu lao động cụ thể.

Chương trình Lao động Nước ngoài Tạm trú hoạt động thế nào?

Chương trình Lao động Nước ngoài Tạm trú cho phép người sử dụng lao động thuê lao động nước ngoài tạm thời để đảm nhiệm các vị trí công việc cụ thể khi không có công dân hoặc thường trú nhân Canada đủ tiêu chuẩn.

Chương trình yêu cầu người sử dụng lao động phải có Đánh giá Tác động Thị trường Lao động để chứng minh rằng việc tuyển dụng lao động nước ngoài sẽ không tác động tiêu cực đến thị trường lao động Canada.

Sau khi được chấp thuận, người sử dụng lao động có thể cung cấp việc làm cho người lao động nước ngoài, sau đó người này sẽ nộp đơn xin Giấy phép lao động Canada.

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.