Canada cập nhật một số loại lệ phí xử lý hồ sơ mới kể từ 01/12/2024
Kể từ ngày 01/12/2024, lệ phí nộp và xử lý hồ sơ cấp thị thực, bao gồm làm việc và du học tại Canada sẽ tăng lên.
Cơ quan Di trú, Tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) sẽ tăng phí đối với các loại hồ sơ tạm trú muốn gia hạn tình trạng hoặc nhập cảnh vào Canada, bao gồm:
- Đơn xin khôi phục tình trạng tạm trú dành cho du khách, người lao động và du học sinh;
- Đơn xin cấp phép trở lại Canada;
- Đơn xin phục hồi hồ sơ hình sự (bao gồm các trường hợp phạm tội nghiêm trọng);
- Đơn xin cấp phép tạm trú (TRP).
Cập nhật một số loại lệ phí xử lý hồ sơ mới
Loại hồ sơ |
Lệ phí hiện tại |
Lệ phí mới từ ngày 01/12/2024 |
Khôi phục tình trạng du lịch |
229 CAD |
$239.75 |
Khôi phục tình trạng du học sinh |
379 CAD |
$389.75 |
Khôi phục tình trạng lao động |
384 CAD |
$394.75 |
Cấp phép trở lại Canada |
459.55 CAD |
$479.75 |
Phục hồi hồ sơ hình sự |
229.77 CAD |
$239.75 |
Phục hồi hồ sơ phạm tội nghiêm trọng |
1,148.87 CAD |
$1,199.00 |
Giấy phép tạm trú (TRP) |
229.77 CAD |
$239.75 |
Nếu đã nộp lệ phí cũ thì sao?
Trong hầu hết các trường hợp, người nộp hồ sơ đầy đủ cho IRCC với mức phí cũ sẽ không cần lo lắng về việc thay đổi phí sau đó.
- Nộp hồ sơ trực tuyến: Hồ sơ được tiếp nhận ngay lập tức, đảm bảo việc nộp hồ sơ hợp lệ được xác nhận ngay hoặc sau đó không lâu.
- Nộp hồ sơ qua đường bưu điện: Có độ trễ từ khi người nộp gửi tài liệu đến khi IRCC nhận được.
Trong khoảng thời gian này, mức phí có thể thay đổi. Tuy nhiên, trong hầu hết các trường hợp, hồ sơ sẽ không bị từ chối nếu người nộp:
- Đã thanh toán đầy đủ mức phí cũ;
- Đã nộp hồ sơ đầy đủ; và
- Đã gửi hồ sơ qua bưu điện trước khi mức phí thay đổi có hiệu lực.
Nếu trường hợp cần nộp thêm khoản phí do mức phí tăng, IRCC sẽ hướng dẫn cụ thể cách thức để thanh toán phần phí tăng thêm.
Cách nộp phí chênh lệch sau khi thay đổi
Trong một số trường hợp, khi nộp hồ sơ giấy, nếu người nộp đã thanh toán phí cũ trước khi thay đổi, họ được yêu cầu thanh toán phần chênh lệch và nhận hướng dẫn để gửi biên nhận sau khi thanh toán.
Cách lấy Biên nhận thanh toán
Tính toán phần chênh lệch
- Ứng viên cần tính phần chênh lệch giữa phí cũ và phí mới.
- Phần chênh lệch cũng cần được tính cho các thành viên gia đình đi cùng hồ sơ.
Tiến hành thanh toán
- Sử dụng danh mục “Make an additional payment or pay other fees” trên công cụ thanh toán trực tuyến của IRCC.
- Tại mục “Quantity”, nhập tổng số tiền chênh lệch (phí mới trừ phí cũ).
- Biên nhận được phát hành cho mỗi lần thanh toán. Có thể thanh toán trong một lần giao dịch hoặc chia thành nhiều lần để lấy nhiều biên nhận.
- Để hoàn tất thanh toán, ứng viên cần tạo tài khoản IRCC hoặc đăng nhập vào tài khoản đã có.
Nộp Biên nhận
- Thực hiện theo hướng dẫn trong yêu cầu thanh toán phí được IRCC gửi ban đầu để nộp biên nhận.
Để tìm hiểu thêm các loại phí xử lý hồ sơ visa Canada, quý vị vui lòng liên hệ đội ngũ chuyên viên của SI Group:
🏢: Tầng 44 Bitexco Financial Tower, 02 Hải Triều, Bến Nghé, Quận 1, HCM.
🏛️: Tầng 19, Capital Place, 29 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.
☎️: (+84)979 355 355
Khám phá thêm về SI Group
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.