Tin tức

Bang New South Wales, Úc cập nhật thay đổi đối với visa 491 – visa tay nghề tạm trú vùng chỉ định 

Quốc gia: Định cư Úc
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 25/04/2024

Ngày 03/4/2024, chính quyền bang New South Wales (NSW), Úc công bố các thay đổi quan trọng đối với visa 491 – visa tay nghề tạm trú vùng chỉ định. Các thay đổi này có hiệu lực kể từ ngày công bố. 

Được biết, những thay đổi này nhằm mục đích giúp những người làm việc và sinh sống tại vùng chỉ định nộp đơn xin thị thực nhanh hơn, thúc đẩy nền kinh tế địa phương phát triển hơn. Ngoài ra, thay đổi này hướng đến mục tiêu hỗ trợ phát triển kinh tế vùng nông thôn của tỉnh bang. 

Theo các luật sư di trú, những thay đổi này có lợi hơn cho những các lao động tay nghề lựa chọn nhập cư tại khu vực hẻo lánh ở bang New South Wales và cũng là để thúc đẩy nền kinh tế địa phương phát triển mạnh mẽ hơn nữa. 

Có 2 lộ trình để bang NSW đề cử đối với visa 491 – visa tay nghề vùng chỉ định:

  • Lộ trình 1: Nộp đơn trực tiếp cho bang NSW nếu quý vị có lịch sử làm việc lâu dài đối với một chủ lao động có trụ sở tại vùng chỉ định NSW. 
  • Lộ trình 2: Được bang NSW mời nộp đơn 

Thay đổi tiêu chí đề cử đối với Lộ trình 1 

Trước đây, đương đơn lựa chọn Lộ trình 1 được yêu cầu phải sống và làm việc tại khu vực được chỉ định của NSW trong ít nhất 12 tháng với một chủ lao động duy nhất có trụ sở tại NSW trong khu vực, cùng với các yêu cầu khác. 

Tuy nhiên, kể từ ngày 03/4/2024, yêu cầu về thời gian sống và làm việc tại khu vực chỉ định của NSW giảm xuống còn 6 tháng, thay vì 12 tháng như trước. 

Sự thay đổi này có ý nghĩa đối với các lao động tay nghề cao, vì họ sẽ dễ dàng đáp ứng đủ điều kiện nộp visa 491 theo Lộ trình 1, mở ra cơ hội cho những người đã đóng góp cho nền kinh tế và cộng đồng khu vực trong 6 tháng.

Thay đổi các tiêu chí còn lại 

  • Việc làm phải được tạo ra bởi một chủ lao động duy nhất trong khu vực NSW, làm việc từ một cơ sở kinh doanh đã được thành lập ở khu vực NSW.
  • Nghề nghiệp phải nằm trong Danh sách phân loại theo tiêu chuẩn của NSW.
  • Mức lương tối thiểu của đương đơn phải đạt ít nhất 70,000 AUD. Mức này có thể được chia theo tỷ lệ nếu đương đơn làm việc dưới 38 giờ/tuần từ người sử dụng lao động đủ tiêu chuẩn (hoặc có liên quan chặt chẽ) trong 6 tháng ngay trước khi nộp đơn.
  • Đương đơn phải có vị trí công việc phù hợp với nghề nghiệp được đề cử hoặc có liên quan chặt chẽ với nghề nghiệp đó.
  • Việc làm tay nghề phải diễn ra sau khi NSW xét thấy người nộp đơn có tay nghề cao trong nghề nghiệp của họ và phải xuất hiện trong SkillSelect EOI của họ.
  • Người nộp đơn phải nộp đơn xin thị thực trong nước và không được có đơn xin thị thực hiện tại được Bộ Nội vụ quyết định cấp thị thực vĩnh viễn.

Xem thêm: Yêu cầu điều kiện visa 491 tại bang New South Wales, Úc 

Trên đây là cập nhật các thay đổi đối với visa 491 – visa tay nghề vùng chỉ định bang New South Wales với định hướng tạo điều kiện cho các lao động tay nghề dễ dàng đến với tỉnh bang sinh sống và làm việc. 

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.