Tin tức

5 quốc gia cấp thẻ thường trú miễn phí ngay từ ngày đầu tiên 

Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 02/08/2024

Giấy phép thường trú tiếp theo có thể không khó xin như quý vị nghĩ. Nhiều quốc gia cung cấp quyền thường trú cho cá nhân mà không cần đầu tư hoặc thời gian cư trú. Trong một số trường hợp, cá nhân chỉ cần xuất trình bằng chứng về khả năng thanh toán hoặc lương hưu và sẽ nhận được quyền thường trú mà không cần phải có thời gian tạm trú trước.

Sau đây là danh sách 5 loại giấy phép thường trú miễn phí tốt nhất và khả thi nhất cũng như lý do tại sao mỗi khu vực pháp lý đều hấp dẫn đối với nhà đầu tư phù hợp.

Lưu ý: Khi đề cập “nhận thẻ thường trú ngay ngày đầu tiên”, nghĩa là nhà đầu tư sẽ nhận được PR ngay sau khi được chấp thuận mà không cần phải trải qua thời gian tạm trú trước. Điều đó không có nghĩa là hồ sơ đăng ký của quý vị sẽ được chấp thuận ngay lập tức. Quá trình xử lý có thể mất nhiều tháng nhưng một khi được chấp thuận, quyền cư trú sẽ là vĩnh viễn ngay từ đầu.

Mexico 

Nếu nhà đầu tư có thể chứng minh thu nhập hàng tháng ổn định hoặc tiết kiệm đáng kể, Mexico sẽ cung cấp con đường đơn giản để sở hữu thẻ thường trú thông qua Chương trình thường trú hợp pháp. Yêu cầu về thu nhập của Chương trình thường trú nhân của Mexico là cao nhất trong danh sách này. Tại thời điểm này, đương đơn phải:

  • Chứng minh thu nhập hàng tháng khoảng 7,300 USD; hoặc
  • Chứng minh tiết kiệm khoảng 293,000 USD để đủ điều kiện xin thường trú ngay lập tức.

Nếu quý vị không đáp ứng được các yêu cầu này, đừng lo lắng. Mexico cũng cấp Giấy phép tạm trú dành cho các đối tượng: 

  • Kiếm được 4,300 USD/tháng; hoặc
  • Tiết kiệm hoặc đầu tư 73,200 USD.

Và ngay cả khi không có mặt trực tiếp tại quốc gia này, các nhà đầu tư vẫn có thể chuyển đổi Giấy phép tạm trú thành thẻ thường trú chỉ sau 4 năm.

Sau khi được chấp thuận, quyền cư trú là vĩnh viễn và không cần gia hạn hoặc có mặt tại đây để duy trì. Nhưng nếu nhà đầu tư muốn chuyển đổi quyền thường trú sang quốc tịch sau 5 năm cư trú theo quy định thì phải có mặt tại Mexico tối thiểu 180 ngày/năm. 

Tại sao chọn định cư Mexico? 

Hãy đến Oaxaca, San Miguel de Allende, Puerto Vallarta, Playa del Carmen hoặc Cabo San Lucas. Quý vị sẽ nhận ra ngay rằng mình không phải là người nước ngoài đầu tiên nghỉ hưu hoặc người nước ngoài sống ở những vùng này của Mexico. Mexico gần với MỹCanada với chi phí sinh hoạt thấp khiến nơi đây trở thành lựa chọn hấp dẫn đối với người Bắc Mỹ. Quốc gia này có nền văn hóa nổi tiếng, cảnh quan đa dạng và tươi đẹp, cùng lối sống thân thiện với chi phí phải chăng so với các nước láng giềng. 

Hơn nữa, hộ chiếu Mexico được cho là một trong những hộ chiếu mạnh nhất khu vực Mỹ Latinh (xếp hạng thứ 20, tự do đi lại hơn 150 quốc gia). Quốc tịch Mexico là lựa chọn hấp dẫn đối với những cá nhân có giá trị tài sản ròng cao và người về hưu. Và Mexico cũng là một phần của hai Khối định cư siêu quốc gia “Proto”: Liên minh Thái Bình Dương và APEC, cho phép mở rộng các chuyến công tác miễn thị thực. Tuy nhiên, vì Mexico không áp dụng yêu cầu có mặt nghiêm ngặt đối với thường trú nhân hợp pháp nên các nhà đầu tư có thể chỉ cần thường trú thay vì chuyển đổi giấy phép thành quốc tịch trong 5 năm.

Panama

Xem xét về mặt chi phí, Chương trình Rentista Retirado Visa của Panama, chương trình có yêu cầu thu nhập phải chăng nhất trong danh sách 5 chương trình này. Thị thực thường trú của Panama dành cho người đã nghỉ hưu yêu cầu đương đơn phải:

  • Chứng minh thu nhập hàng tháng là 1,000 USD từ lương hưu hoặc nguồn tương tự; hoặc
  • Gửi tiền có kỳ hạn 5 năm vào một ngân hàng Panama tạo ra thu nhập hàng năm là 50,000 USD

Tuy nhiên, nếu quý vị muốn xin quốc tịch khác, Chương trình Panama có thể không lý tưởng. Quốc gia Trung Mỹ này nổi tiếng khó khăn trong việc chuyển đổi quyền thường trú thành quốc tịch – ngay cả khi nhà đầu tư đáp ứng các yêu cầu về tài chính và có mặt tại quốc gia này. 

Theo luật quốc tịch Panama, nhà đầu tư có thể nộp đơn xin nhập quốc tịch sau 5 năm thường trú, nhưng quá trình này đòi hỏi phải vượt qua nhiều rào cản như:

  • Có thể nói tiếng Tây Ban Nha;
  • Am hiểu về lịch sử, địa lý và quyền công dân của Panama;
  • Phỏng vấn với Tòa án bầu cử;
  • Cần có sự tham gia và xin chấp thuận từ Chính phủ và Bộ Tư pháp, Bộ Dịch vụ Công, Văn phòng Chính phủ và thậm chí cả Phủ Tổng thống .

Tại sao nên chọn định cư Panama? 

Chương trình Panama được ưa chuộng vì nhiều lý do: Khả năng kết nối của quốc gia này với phần còn lại của thế giới thông qua Thành phố Panama, một trung tâm kinh doanh và văn hóa quốc tế với mức thuế ưu đãi của đất nước này và một trong những quốc gia có tiêu chuẩn sống cao nhất khu vực Mỹ Latinh.

Ngoài ra, yêu cầu có mặt để duy trì thị thực là thấp. Thị thực Rentista Retirado cho phép cá nhân chỉ cần qua lại quốc gia này 1 lần/năm để giữ nguyên tình trạng cư trú. 

Uruguay

Visa Độc lập của Uruguay hoàn hảo cho những người có thể chứng minh thu nhập ổn định. Kế toán viên công chứng chỉ cần xác nhận thu nhập hàng tháng tối thiểu của nhà đầu tư là 1,500 USD. Sau 5 năm (hoặc chỉ 3 năm, nếu nộp đơn với tư cách là cặp vợ chồng) cư trú liên tục tại Uruguay theo Giấy phép thường trú, cá nhân có thể nộp đơn xin nhập tịch, với điều kiện là có thể chứng minh được sự hòa nhập vào nền văn hóa. Luật pháp yêu cầu phải có mặt thực tế trong một khoảng thời gian nhất định trong năm để duy trì tình trạng thường trú.

Tại sao nên chọn định cư Uruguay?

Được gọi là “Thụy Sĩ của Nam Mỹ”, Uruguay nổi bật với mức sống cao, chế độ thuế ưu đãi, hệ thống chăm sóc sức khỏe hiệu quả và sự ổn định chính trị. Uruguay cũng là thành viên sáng lập của Mercosur và là bên ký kết Thỏa thuận cư trú Mercosur, một trong những khối định cư siêu quốc gia rộng lớn nhất thế giới.

Nam Phi 

Đây là quốc gia duy nhất trong danh sách không thuộc khu vực Mỹ Latinh. Nam Phi cung cấp quyền thường trú ngay lập tức thông qua Giấy phép độc lập về tài chính và yêu cầu có mặt tại quốc gia này để duy trì thẻ thường trú tương đối dễ. 

Đương đơn phải chứng minh giá trị tài sản ròng ít nhất là 12 triệu ZAR (tương đương 650,000 USD) và trả phí xử lý là 120,000 ZAR (tương đương 6,500 USD). Mặc dù Giấy phép này không hoàn toàn miễn phí, nhưng nó cấp tư cách thường trú nhân ngay lập tức vô thời hạn với các yêu cầu về sự có mặt tối thiểu tại quốc gia này.

Thường trú nhân có thể nộp đơn xin nhập quốc tịch sau 5 năm, được cấp hộ chiếu cho phép đi lại miễn thị thực đến hơn 110 quốc gia. Đôi khi, quý vị có thể không nghĩ rằng 110 quốc gia đó sẽ mở rộng danh mục du lịch của mình, nhưng tư cách thành viên BRICS của Nam Phi có thể cung cấp quyền miễn thị thực trong tương lai tới các quốc gia không có trong danh sách du lịch hiện tại của quý vị.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là ở Nam Phi, như thường thấy với luật nhập cư, thực tiễn thường khác với luật pháp. Theo các chuyên gia nhập cư địa phương, bộ máy hành chính của Nam Phi đã trở nên quá cứng nhắc và tham nhũng đến mức thời gian xử lý thị thực tại quốc gia này có thể kéo dài hơn 1 năm. Vì vậy, mặc dù luật nêu rõ rằng thị thực này cung cấp con đường trực tiếp và ngay lập tức đến thường trú nhân Nam Phi, nhưng những trải nghiệm thực tế có thể khác đáng kể so với các quy tắc chính thức. Do đó, khuyến nghị nên thận trọng khi lựa chọn chương trình này và luôn cần phải trao đổi với chuyên gia có kinh nghiệm. 

Tại sao nên chọn định cư Nam Phi?

Trong thế giới đa cực nơi BRICS có thêm nhiều thành viên, ảnh hưởng chính trị và quyền lực tài chính, thường trú nhân hoặc công dân Nam Phi có thể là một lựa chọn hợp lý. Là một thành viên sáng lập của “tổ chức”, quốc gia châu Phi này có thể sẵn sàng cho sự lãnh đạo của người nước ngoài nếu có thể giải quyết các vấn đề trong nước đang làm ảnh hưởng đến bối cảnh chính trị, kinh tế và tăng trưởng của mình.

Lợi ích khác: Yêu cầu về thời gian có mặt tối thiểu của Giấy phép độc lập tài chính (phải đến ít nhất 3 năm/lần) mang đến cho cư dân sự linh hoạt khi đi du lịch và sinh sống ở nước ngoài trong khi vẫn duy trì được tình trạng cư trú của mình.

Cộng hòa Dominica

Cuối cùng nhưng chắc chắn không kém phần quan trọng, Visa Rentista và Jubilado của Cộng hòa Dominica cho phép đương đơn đạt được quyền thường trú bằng cách chứng minh thu nhập ổn định hoặc khoản tiết kiệm đáng kể.

Để đủ điều kiện xin thường trú nhân Rentista tại Cộng hòa Dominica, đương đơn phải chứng minh thu nhập hàng tháng là 2,000 USD hoặc chứng minh khoản tiết kiệm đáng kể trong tài khoản ngân hàng địa phương. Lưu ý là thu nhập từ việc làm hoặc tự kinh doanh đều không đủ điều kiện.

Trái lại, Visa Jubilado (hay Pensionado) được thiết kế dành cho người đã nghỉ hưu và yêu cầu đương đơn phải chứng minh lương hưu hàng tháng ít nhất 1,500 USD. 

Hơn nữa, cư dân duy trì tình trạng của họ trong 4 năm và có thể gia hạn vô thời hạn mà không cần yêu cầu có mặt tại quốc gia này. Nếu quan tâm đến việc xin quốc tịch tại Cộng hòa Dominica, cả hai chương trình thường trú đều cung cấp con đường trở thành thường trú nhân chỉ sau 2 năm nếu đáp ứng đủ điều kiện. 

Tại sao nên chọn định cư Cộng hòa Dominica?

Cách Bắc Mỹ rất ngắn, Cộng hòa Dominica là nơi di cư ưa thích của người Mỹ và người Canada. Dự kiến ​​xu hướng này sẽ tăng tốc khi làn sóng nhập cư đầu tư của người Mỹ tăng cường và quốc đảo này nhận được nhiều đầu tư trực tiếp nước ngoài hơn.

Cộng hòa Dominica là lựa chọn hấp dẫn vì khả năng kết nối với Bắc Mỹ và Tây Âu, chi phí sinh hoạt phải chăng, khí hậu nhiệt đới và lối sống đa dạng. Và với yêu cầu có mặt thoải mái, cư dân có thể tận hưởng sự linh hoạt trong việc sắp xếp đi lại và sinh sống. 

Trở thành thường trú nhân không phải lúc nào cũng là kế hoạch đầu tư phức tạp. 5 quốc gia trên sẽ cấp cho quý vị Giấy phép thường trú chỉ với sao kê ngân hàng hoặc phiếu nhận lương hưu hằng tháng.

 
Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.