Tin tức

3 nước Nam Âu siết chặt điều kiện visa vàng

Quốc gia: Định cư EU
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: admin-root Cập nhật: 07/11/2023

Visa vàng là visa dành cho người nước ngoài mang tiền tới đầu tư để đổi lấy thẻ tạm cư. Vì nhiều lý do nên đến thời điểm hiện tại, ở Nam Âu có 3 quốc gia siết lại Chương trình visa vàng. Cụ thể:

1. Hy Lạp

Từ nửa đầu năm nay, số lượng người nước ngoài xin visa vàng Hy Lạp tăng vọt. Theo tờ Kathimerini của Hy Lạp thông tin 5 tháng đầu năm 2023 đã có 3,900 người đăng ký mua nhà tại Hy Lạp để nhận thẻ tạm cư 5 năm với tổng số tiền khoảng 1 tỷ EURO, tức là tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó 2/3 là người Trung Quốc.

Giải thích lý do tăng vọt từ đầu năm nay là vì người nước ngoài tranh thủ làm gấp trước khi Luật mới có hiệu lực từ 01/8/2023, trong đó thay đổi yêu cầu theo hướng tăng mức đầu tư bắt buộc lên gấp đôi, khoảng nửa triệu EURO, khoảng 13 tỷ Việt Nam Đồng, nếu như mua nhà ở trung tâm thủ đô và các đô thị đông dân cư.

Tay Ban Nha.jpg
 

2. Tây Ban Nha

Có nhiều điều tiếng về việc một số nước Châu Âu thu hút nhà đầu tư nước ngoài bằng việc cấp thẻ tạm cư, thậm chí là quyền công dân (hộ chiếu) bởi vì chỉ cần bỏ tiền mua nhà và mỗi năm đến đó ở 1 – 2 tuần, sau 5 – 10 năm có thể xin lấy quốc tịch. Thế nên, mới đây theo tờ El País của Tây Ban Nha đưa tin, Chủ tịch Ủy ban Châu Âu lên tiếng về việc các giá trị của Châu Âu không phải là thứ mang ra để bán. Cách làm này đẩy giá nhà tăng lên gây bất lợi cho người bản địa.

3. Bồ Đào Nha

Vừa qua, Quốc hội Bồ Đào Nha đưa ra quyết định tiếp tục duy trì Chương trình visa vàng, nhưng sẽ siết chặt điều kiện với nhà đầu tư. Cụ thể thay vì chỉ cần mua nhà trị giá từ 350,000 EURO trở lên hoặc chuyển 1.5 triệu EURO vào ngân hàng Bồ Đào Nha thì nay nhà đầu tư phải mở doanh nghiệp và tạo được ít nhất 10 việc làm, hoặc cho tổ chức khoa học, văn hóa được công nhận cấp quốc gia hẳn 250,000 EURO hay duy trì tối thiểu nửa triệu EURO trong quỹ đầu tư trong vòng 5 năm thì mới được cấp thẻ tạm cư.

Nguồn: VTV

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.