https://sigroup.vn/wp-content/themes/sigroup/assets/images/ic-seach.png
Tin tức

Quebec giới hạn số lượng hồ sơ bảo lãnh gia đình

Quốc gia: Định cư Canada
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 14/07/2024

Bộ Di trú, Công giáo và Hội nhập Quebec đã đặt ra giới hạn số lượng hồ sơ xin bảo lãnh người thân gia đình, có hiệu lực từ ngày 26/6/2024 đến ngày 25/6/2026.

Theo đó, giới hạn tiếp nhận tối đa 13,000 hồ sơ xin bảo lãnh gia đình, bao gồm:

  • 10,400 hồ sơ bảo lãnh vợ/chồng và con cái phụ thuộc từ đủ 18 tuổi trở lên.
  • 2,600 hồ sơ bảo lãnh cha mẹ, ông bà hoặc những người thân khác đủ điều kiện.

Khi tiếp nhận hồ sơ đạt đến giới hạn này, Bộ Di trú Quebec sẽ ngừng nhận đơn cho đến hết thời gian áp dụng.

Lưu ý là không áp dụng giới hạn này đối với:

  • Con cái phụ thuộc dưới 18 tuổi.
  • Con cái dưới 18 tuổi được người bảo lãnh nhận nuôi.
  • Trẻ mồ côi dưới 18 tuổi là con của anh, chị, em, cháu trai, cháu gái, cháu nội hoặc cháu ngoại của người bảo lãnh.
  • Con cái từ đủ 18 tuổi trở lên của người bảo lãnh, phụ thuộc vào cha mẹ do khuyết tật.

Để đủ điều kiện không áp dụng giới hạn này, người được bảo lãnh phải còn độc thân và không được kết hôn hoặc sống chung như vợ/chồng với người khác.

Giới hạn này không hạn chế đơn bổ sung người được bảo lãnh gồm: người phụ thuộc người được bảo lãnh hoặc người phụ thuộc vào người được bảo lãnh khi họ đang chờ lên thường trú nhân sau khi hồ sơ được chấp thuận.

Bộ Di trú Quebec sẽ thông báo khi số hồ sơ nộp đạt đến giới hạn đặt ra. Lúc đó, nếu Bộ Di trú Quebec nhận bất kỳ hồ sơ nào không thuộc diện miễn trừ, Bộ sẽ trả lại hồ sơ đó mà không xử lý hoặc thu phí hồ sơ.

Thời gian xử lý hồ sơ bảo lãnh gia đình tại Quebec hiện tại kéo dài từ 28 đến 48 tháng, cao hơn đáng kể so với thời gian xử lý ở các tỉnh bang còn lại của Canada.

Thủ tướng Quebec François Legault cho rằng cuộc khủng hoảng nhà ở của tỉnh bang này là do sự gia tăng đáng kể của những người nước ngoài đến đây tạm trú. 

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.