https://sigroup.vn/wp-content/themes/sigroup/assets/images/ic-seach.png

KHÁCH HÀNG THÀNH CÔNG

https://eu3amy8g4r5.exactdn.com/wp-content/uploads/2024/06/KHTC-VTTH-nhan-Visa-132A.jpg?strip=all&lossy=1&ssl=1

Nộp hồ sơ xin cấp Visa 132 – Doanh nhân Tài năng trong bối cảnh còn chưa đầy nửa tháng chương trình chính thức đóng cửa, nhưng cuối cùng khách hàng cũng đã nhận visa sau 34 tháng. Đối với chúng tôi, sự thành công của khách hàng ngày hôm nay là minh chứng cho những nỗ lực và phấn đấu của SI Group trong thời gian qua.

Nhắc lại câu chuyện, chúng tôi vẫn còn nhớ ngày chị V.T.T.H tìm đến SI Group yêu cầu hỗ trợ tư vấn thủ tục nộp hồ sơ Visa 132. 

ĐIỀU KIỆN CẤP VISA 132 – DOANH NHÂN TÀI NĂNG 

Theo quy định của Bộ Nội vụ Úc, để được cấp Visa 132 – Doanh nhân Tài năng, đương đơn cần đáp ứng các điều kiện sau:

  • Dưới 55 tuổi nhưng tiểu bang hoặc vùng lãnh thổ có thể miễn yêu cầu này nếu hoạt động kinh doanh của đương đơn đề xuất mang lại lợi ích kinh tế đặc biệt cho khu vực nơi sẽ hoạt động. 
  • Đáp ứng yêu cầu tiếng Anh tối thiểu IELTS 4.5 hoặc PTE 30. Tuy nhiên, nếu đương đơn không thể chứng minh trình độ tiếng Anh cơ bản, thì có thể phải nộp thêm phí. 
  • Nhận đề cử từ tiểu bang hoặc vùng lãnh thổ trước khi nhận Thư mời nộp đơn. 
  • Chứng minh sự nghiệp kinh doanh thành công một cách tổng thể và mong muốn sở hữu cũng như quản lý doanh nghiệp ở Úc. 
  • Chứng minh sở hữu một phần doanh nghiệp đáng kể: Tối thiểu 2 trong 4 năm tài chính trước khi nhận Thư mời nộp đơn, đương đơn và/hoặc vợ/chồng của đương đơn sở hữu một hoặc nhiều doanh nghiệp có giá trị tài sản ròng ít nhất 400,000 AUD. Trường hợp đó là doanh nghiệp niêm yết công khai thì chỉ cần chiếm 10% cổ phần trong tổng vốn phát hành. 
  • Tài sản kinh doanh của đương đơn và/hoặc vợ/chồng cộng lại tối thiểu 1,500,000 AUD. Tài sản này được mua lại hợp pháp và có thể sẵn sàng chuyển sang Úc trong vòng 2 năm sau khi được cấp thị thực.
  • Tổng doanh thu hàng năm của đương đơn phải ít nhất là 3,000,000 AUD. Trong đó đáp ứng yêu cầu doanh thu này của tối đa 2 doanh nghiệp và là doanh thu của 2 trong 4 năm tài chính trước khi nhận Thư mời nộp đơn xin thị thực này. Quyền sở hữu từ 51% cổ phần trở lên của doanh nghiệp có doanh thu dưới 400,000 AUD/năm, hoặc từ 30% cổ phần trở lên của doanh nghiệp có doanh thu trên 400,000 AUD/năm hoặc 10% cổ phần trở lên của doanh nghiệp được niêm yết công khai. 
  • Tổng tài sản ròng của đương đơn và/hoặc vợ/chồng cộng lại tối thiểu 400,000 AUD từ quyền sở hữu trong một hoặc nhiều doanh nghiệp đủ điều kiện, đạt được ít nhất 2 trong 4 năm tài chính trước khi nhận Thư mời nộp đơn.

SI Group đồng hành cùng khó khăn với khách hàng 

Qua tìm hiểu chính sách của các tiểu bang, vùng lãnh thổ nước Úc và nhận được tư vấn, chị V.T.T.H. quyết định nộp hồ sơ đề cử đến bang Nam Úc. Thời điểm đó, các bang bắt đầu giảm hạn ngạch hồ sơ trong bối cảnh Visa 132 chuẩn bị đóng cửa và bang Nam Úc cũng không ngoại lệ. 

Ngày 21/9/2020, chị V.T.T.H. nhận Thư mời đề cử của bang Nam Úc. Đến ngày 03/11/2020, chị nộp hồ sơ Visa 132 cho Bộ Nội vụ Úc. Tuy nhiên sau đó chúng tôi nhận thông tin rằng đã có hồ sơ tương tự như hồ sơ của chị V.T.T.H bị từ chối vì lý do các thông tin kê khai lệch năm tài chính so với quy định của Úc. 

Nắm bắt thông tin này, chúng tôi tư vấn chị V.T.T.H. chuyển sang nộp hồ sơ đề cử bang Tây Úc. Mặc dù vậy, việc chuyển hướng nộp hồ sơ Visa 132 Doanh nhân Tài năng sang bang Tây Úc thời gian đầu chẳng mấy dễ dàng vì không chỉ đáp ứng điều kiện chung như đã đề cập, chị V.T.T.H. vẫn chưa đáp ứng đủ điều kiện riêng của bang Tây Úc để nhận được đề cử, bao gồm lĩnh vực kinh doanh, số lượng nhân công và lịch sử hồ sơ định cư Úc đã nộp, v.v. Được biết, chị V.T.T.H. kinh doanh trong lĩnh vực sắt thép và số lượng nhân công làm việc chưa đến 50 người.

Bên cạnh xem xét các điều kiện riêng của bang, phía bang Tây Úc cũng đặt ra nhiều dấu chấm hỏi vì sao chị V.T.T.H. chuyển nộp đơn xin đề cử từ bang Nam Úc sang Tây Úc, đồng thời chất vấn những thắc mắc khác có liên quan. 

Không ngại những khó khăn ấy, SI Group đồng hành cùng với SI Group trong việc chuẩn bị hồ sơ chứng minh đủ điều kiện để nhận đề cử từ bang Tây Úc. Đồng thời, chúng tôi cũng hỗ trợ khách hàng vận hành doanh nghiệp để tăng khả năng đậu hồ sơ Visa 132. 

Đến ngày ngày 23/4/2021, khách hàng nhận Thư mời đề cử của bang Tây Úc. Sau đó, đến ngày 17/6/2021, khách hàng rút hồ sơ đề cử đã nộp cho bang Nam Úc. 

Sở dĩ có trình tự thời gian như vậy vì khi thấy hồ sơ đã nộp không an toàn, chúng tôi không vội vàng tư vấn khách hàng rút hồ sơ ngay mà cần tiến hành các bước để nhận đề cử từ bang Tây Úc trước rồi mới khuyên khách hàng rút hồ sơ cũ để chắc chắn là có thể nộp hồ sơ mới. 

Đến ngày 19/6/2021, sau khi hoàn tất hồ sơ và đảm bảo tính chắc chắn, chị V.T.T.H chính thức nộp hồ sơ xin Visa 132 Doanh nhân Tài năng đến Bộ Nội vụ Úc. 

Thành công nhận Visa 132

Cuối cùng sau 34 tháng là ngày 09/5/2024, chị V.T.T.H. chính thức nhận Visa 132 (Visa thường trú) có thể đưa cả gia đình gồm 5 thành viên đến Úc định cư.

Thật hân hạnh và vinh dự nhận niềm vui này cùng với khách hàng V.T.T.H. Điều này càng chứng minh mạnh mẽ phương châm làm việc của SI Group chúng tôi là MAKE POSSIBLE – Biến những điều không thể thành có thể bằng những nỗ lực và cố gắng. Một lần nữa xin chúc mừng gia đình chị V.T.T.H và cảm ơn chị đã tin tưởng đồng hành cùng chúng tôi để đạt thành quả ngày hôm nay.