https://sigroup.vn/wp-content/themes/sigroup/assets/images/ic-seach.png
Tin tức

Đầu tư mua nhà ở Canada: Những điều cần biết

Quốc gia: Định cư Canada
Chương trình: Giải pháp An cư
Người đăng: Nguyễn Phương Thảo Cập nhật: 08/11/2023

Canada là quốc gia có nền kinh tế phát triển mạnh mẽ với dân số tăng trưởng và thu nhập bình quân đầu người cao. Điều này tạo ra thị trường bất động sản vô cùng hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của giới đầu tư trong và ngoài nước.

Thời gian qua, nhiều nhà đầu tư đổ xô mua nhà để định cư, điều này vô tình đẩy giá nhà lên cao khiến công dân nước này khó mua được nhà. Đứng trước tình thế này, vào tháng 6/2022, Chính phủ Canada ra thông báo hạn chế mua nhà đối với người mới nhập cư chính thức áp dụng từ 01/01/2023. Tuy nhiên, sau khi áp dụng chưa được bao lâu, Chính phủ Canada thông báo nới lỏng lệnh hạn chế nhằm giải quyết nguồn cung về nhà ở tại đất nước này.

Để giúp quý nhà đầu tư hiểu rõ hơn các vấn đề liên quan đến đầu tư mua nhà ở Canada, dưới đây là bài viết chia sẻ.

Lợi ích của việc đầu tư mua nhà ở Canada

Đầu tư mua nhà ở Canada là sự lựa chọn tuyệt vời bởi mang đến nhiều lợi ích cho quý nhà đầu tư và gia đình đi cùng:

Khả năng sinh lời cao

Nhiều năm qua, thị trường bất động sản Canada có xu hướng tăng trưởng ổn định. Cập nhật báo cáo mới nhất của Hiệp hội Bất động sản Canada (CREA), giá nhà tại đất nước này tăng 2.5% so với cùng kỳ năm ngoái. Được biết mức tăng trưởng này chậm hơn so với thời điểm trước khi dịch bệnh COVID-19 xảy ra bởi các yếu tố về kinh tế xã hội ít nhiều bị tác động. Tuy nhiên, đây vẫn là mức sinh lời hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trong bối cảnh hiện nay.

Duy trì thu nhập ổn định, an toàn từ việc cho thuê

Tỷ lệ nhập cư Canada ngày càng lớn, điều này tạo ra nhu cầu về nhà ở rất lớn. Do đó, đầu tư mua nhà có thể giúp quý nhà đầu tư duy trì nguồn thu nhập ổn định từ việc cho thuê này.

Cơ hội định cư Canada

Mua nhà ở Canada là bước đệm để định cư lâu dài tại quốc gia này. Một số Chương trình định cư yêu cầu đương đơn cần có nguồn tài chính vững vàng, được chứng minh cụ thể, chẳng hạn Chương trình đầu tư nhập cư Quebec (QIIP).

Quy trình đầu tư mua nhà ở Canada

Để việc đầu tư mua nhà ở Canada đáp ứng được các nhu cầu lợi ích của quý nhà đầu tư, chúng ta nên xem xét thực hiện theo quy trình sau:

Tìm hiểu quy định pháp luật

Trước đó, Canada từng có quy định cấm người nước ngoài mua nhà nhằm đảm bảo quyền lợi cho công dân trong nước, nhưng không lâu sau đó Chính phủ nước này phải ra thông báo nới lỏng hạn chế để giải quyết nguồn cung về nhà ở.

Đây là một trong các thông tin quan trọng đối với các nhà đầu tư có ý định đầu tư mua nhà Canada. Vì vậy, trước khi đầu tư mua nhà ở Canada, quý nhà đầu tư nên tìm hiểu các quy định của pháp luật có liên quan để tránh các rủi ro pháp lý.

Bên cạnh đó, quý nhà đầu tư cũng cần tìm hiểu kỹ các thông tin sau:

  • Cách tính giá nhà đất.
  • Khả năng tài chính, chứng minh thu nhập và công việc để đảm bảo khả năng vay ngân hàng.

Nghiên cứu thị trường, lựa chọn khu vực đầu tư và tìm kiếm bất động sản

Tùy vào tình hình kinh tế xã hội, nguồn cung cầu và mật độ sinh sống của người dân mà giá nhà ở từng khu vực khác nhau.

Theo Hiệp hội Bất động sản Canada (CREA), mức giá nhà trung bình năm nay khoảng 670,000 CAD và sang năm 2024 sẽ tăng lên hơn 700,000 CAD. Dự kiến giá nhà còn tăng nữa khi chi phí vay ổn định hơn. Tại thời điểm này, có thể kể đến các khu vực bất động sản tăng giá mạnh như Toronto, London, Kitchener-Waterloo và Kawartha Lakes (tỉnh bang Ontario), vùng Chilliwack (tỉnh bang British Columbia).

Khi lựa chọn bất động sản, quý nhà đầu tư cần xem xét tổng quan các yếu tố gồm vị trí, cơ sở hạ tầng, tiện ích, dân cư, tiềm năng tăng trưởng và thu nhập cho thuê (nếu có). Đồng thời, nên lựa chọn một môi giới bất động sản duy nhất giúp mình tìm kiếm bất động sản phù hợp một cách nhanh nhất.

Chọn bất động sản, kiểm tra tính pháp lý và quyết định mua

Tính pháp lý của căn nhà là rất quan trọng, quý nhà đầu tư cần xem xét một cách thận trọng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Ngoài ra, nếu không thể tự quản lý bất động sản của mình, quý nhà đầu tư có thể tham khảo dịch vụ quản lý chuyên nghiệp.

Điều kiện cần và đủ để đầu tư mua nhà ở Canada

Không phải có tiền là có thể mua bất động sản ở Canada được, quý nhà đầu tư cần đáp ứng các điều kiện khác, đặc biệt là về tình trạng nhập cư. Đối với công dân Canada, việc mua nhà thường dễ hơn so với các đối tượng là thường trú nhân hoặc người mới nhập cư Canada diện tạm trú.

Theo quy định mới nhất, đối với cá nhân không phải là công dân Canada, vẫn có thể mua nhà nếu đáp ứng các điều kiện sau:

  • Cư trú tại Canada tối thiểu 183 ngày trong thời hạn Giấy phép lao động hoặc Giấy phép làm việc.
  • Chỉ được mua duy nhất một căn nhà để ở.

Các loại hình bất động sản phổ biến tại Canada

Thị trường bất động sản ở Canada khá đa dạng, tùy vào khả năng tài chính và nhu cầu, quý nhà đầu tư có thể lựa nhà phố, căn hộ, nhà đất. Trong đó, nhà phố và nhà đất thường có giá trị gia tăng cao hơn so với loại căn hộ chủ yếu phục vụ các tiện ích như hồ bơi, phòng tập gym, v.v

Chi phí đầu tư mua nhà ở Canada

Ngoài giá trị căn nhà phải trả, quý nhà đầu tư còn cần chuẩn bị thêm các khoản chi phí khác như thuế, phí pháp lý, phí bảo hiểm, v.v.

Đầu tư mua nhà ở Canada là cơ hội hấp dẫn với các nhà đầu tư bởi nhiều lợi ích mang lại. Dù vậy, để tránh tình trạng ‘’xôi hỏng bỏng không’’, quý nhà đầu tư cần xem xét một cách kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định. Chúng tôi khuyến cáo quý nhà đầu tư nên cập nhật quy định hiện tại trước khi có kế hoạch đầu tư mua nhà ở Canada và đặc biệt nên lựa chọn đơn vị tư vấn uy tín, chuyên nghiệp để hỗ trợ quá trình đầu tư của quý vị diễn ra trọn vẹn.

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.