https://sigroup.vn/wp-content/themes/sigroup/assets/images/ic-seach.png
Tin tức

National Innovation Visa: Những điều nhà đầu tư cần biết trước khi nộp hồ sơ

Quốc gia: Định cư Úc
Chương trình: TIN TỨC CẬP NHẬT
Người đăng: Nguyễn Trúc Anh Cập nhật: 27/09/2024

National Innovation Visa (còn gọi là Thị thực Đổi mới Sáng tạo Quốc gia) mở ra lộ trình đặc biệt cho những người nước ngoài muốn đóng góp vào sự đổi mới và phát triển cho nền kinh tế nước Úc. Đây là chương trình được bổ sung mới cho hệ thống thị thực hiện tại, tập trung vào các doanh nhân có thành tích lớn, các nhà đầu tư lớn hoặc các nhà nghiên cứu quốc tế có mục tiêu mang lại giá trị đáng kể cho nền kinh tế của nước Úc. National Innovation Visa là cầu nối hướng đến tương lai của nước Úc, hỗ trợ các doanh nghiệp tiên phong phát triển và thúc đẩy nghiên cứu tiên tiến hơn nữa. 

National Innovation Visa là gì? 

National Innovation Visa (Visa Đổi mới Quốc gia) là chương trình thu hút và giữ chân nhân tài giỏi nhất thế giới trong lĩnh vực kinh doanh, đầu tư và nghiên cứu.

Thị thực Tài năng Đổi mới hứa hẹn sẽ bổ sung nhân tài mới vào bối cảnh đổi mới của Úc bằng cách tạo điều kiện cho những người có năng suất cao nhập cảnh vào quốc gia này, những người có thể đóng góp nhiều cho sự tiến bộ về kinh tế và công nghệ của đất nước.

National Innovation Visa kết hợp 3 luồng quan trọng, bao gồm:

  • Doanh nhân có thành tích cao với hồ sơ kinh doanh đã được chứng minh;
  • Nhà đầu tư lớn sẵn sàng đầu tư số tiền đáng kể vào sự phát triển của một doanh nghiệp Úc.
  • Nhà nghiên cứu toàn cầu đã có những đóng góp đáng kể cho công trình nghiên cứu của mình trước đó. 

National Innovation Visa hợp lý hóa quy trình để các ứng viên này thành lập hoặc mở rộng các dự án kinh doanh tại Úc.

Thị thực Đổi mới Sáng tạo Quốc gia sẽ tạo ra môi trường để đổi mới có thể phát triển mạnh mẽ, thông qua việc phát triển các ngành công nghiệp tiên tiến và củng cố vị thế của Úc về vấn đề đổi mới toàn cầu.

Điều kiện tham gia National Innovation Visa 

National Innovation Visa đưa ra các điều kiện nhất định đối với từng luồng mà người nộp đơn phải đáp ứng. Những yêu cầu của National Innovation Visa rất cụ thể và tập trung vào việc đảm bảo rằng chỉ những ứng viên xứng đáng nhất mới được vào Úc để đóng góp cho sự đổi mới theo cách tốt nhất có thể.

Doanh nhân có thành tích cao

  • Người nộp đơn phải cung cấp bằng chứng chứng minh thành tích trong kinh doanh và đổi mới. Điều này bao gồm các thành tích được ghi chép và số liệu về tăng trưởng kinh doanh.
  • Người nộp đơn cần cung cấp kế hoạch kinh doanh chi tiết và khả thi để tiến hành kinh doanh tại Úc. Kế hoạch này phải chỉ ra cách thức kinh doanh có thể ảnh hưởng hoặc có khả năng ảnh hưởng đến nền kinh tế Úc.
  • Người nộp đơn cần chứng minh được năng lực tài chính cần thiết để tiến hành hoạt động kinh doanh và đáp ứng các chi phí ban đầu liên quan tại Úc.

Nhà đầu tư lớn

  • Người nộp đơn phải cam kết đầu tư một khoản tiền đáng kể vào các doanh nghiệp hoặc ngành công nghiệp của Úc. Cam kết này phải được chứng minh bằng các tài liệu phù hợp.
  • Bằng chứng chứng minh có đủ nguồn tiền và tình hình tài chính ổn định, bao gồm sao kê ngân hàng và thỏa thuận đầu tư.
  • Người nộp đơn cần trình bày kế hoạch rõ ràng về cách thức đầu tư sẽ mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp hoặc lĩnh vực của Úc.

Nhà nghiên cứu toàn cầu

  • Người nộp đơn phải có thành tích xuất sắc về đóng góp nghiên cứu, ấn phẩm được phê duyệt hoặc các dự án nghiên cứu đáng chú ý. Cần có bằng chứng về tác động và sự công nhận trong lĩnh vực của họ.
  • Người nộp đơn cần cung cấp kế hoạch chi tiết nêu rõ các hoạt động nghiên cứu sẽ được tiến hành tại Úc và những lợi ích tiềm năng của chúng đối với cộng đồng nghiên cứu Úc.
  • Trình độ học vấn phù hợp phải đi kèm với các chứng chỉ và kinh nghiệm nghiên cứu, cùng các tài liệu tham khảo có liên quan.

National Innovation Visa sẽ thay thế Visa nào? 

National Innovation Visa sẽ thay thế 3 loại visa sau đây:

Câu hỏi thường gặp về National Innovation Visa

Để giúp quý nhà đầu tư hiểu rõ hơn về National Innovation Visa, dưới đây là các giải đáp thắc mắc thường gặp: 

National Innovation Visa là gì?

National Innovation Visa (Thị thực Đổi mới Quốc gia) là thị thực Úc dành cho các doanh nhân có thành tích cao, các nhà đầu tư lớn và các nhà nghiên cứu toàn cầu để thúc đẩy đổi mới và tăng trưởng kinh tế. Thị thực hỗ trợ các đối tượng này thành lập hoặc mở rộng các dự án kinh doanh tại Úc, qua đó thúc đẩy sự phát triển của quốc gia về công nghệ và kinh doanh.

Có phải Visa Tài năng Toàn cầu sắp bị ngừng ở Úc không?

Có, Visa Tài năng Toàn cầu hiện sẽ được thay thế bằng Thị thực Đổi mới Quốc gia (National Innovation Visa) vào cuối năm 2024. Tuy nhiên, quý vị vẫn có thể nộp đơn xin thị thực này vì thị thực này vẫn đang mở đơn và sẽ đóng đơn vĩnh viễn vào cuối năm 2024.

Những yếu tố quan trọng của chính sách đổi mới quốc gia là gì?

Chính sách đổi mới quốc gia sẽ hỗ trợ nghiên cứu và phát triển, tài trợ cho các công ty khởi nghiệp tăng trưởng cao, khuyến khích đầu tư vào đổi mới và tạo điều kiện cho mối liên kết giữa ngành công nghiệp và học viện. Khung chính sách hỗ trợ sẽ cung cấp lộ trình cho sự tiến bộ công nghệ và phát triển kinh tế.

Tôi phải làm thế nào để đủ điều kiện xin National Innovation Visa?

Để đủ điều kiện xin Visa Đổi mới Quốc gia, quý vị phải đáp ứng các tiêu chí cụ thể được nêu trong lĩnh vực của mình, tức là có thành tích kinh doanh tốt, đầu tư đáng kể hoặc đạt được thành tựu đáng kể trong nghiên cứu. Tài liệu chi tiết cũng phải được cung cấp cùng với các yêu cầu khác, cả về tài chính và hoạt động.

Tôi có thể nộp EOI mà không cần đánh giá kỹ năng để xin National Innovation Visa không?

Trong hầu hết các trường hợp, Visa Đổi mới Quốc gia yêu cầu quý vị phải đưa đánh giá kỹ năng vào Thư bày tỏ nguyện vọng (EOI) của mình. Bài kiểm tra xác thực trình độ và kinh nghiệm làm việc của quý vị liên quan đến luồng thị thực mà quý vị nộp đơn, đảm bảo đủ điều kiện để được cấp thị thực.

Để tìm hiểu chi tiết, nhận đánh giá hồ sơ và chuẩn bị thủ tục nộp đơn đăng ký National Innovation Visa, quý vị vui lòng liên hệ với đội ngũ chuyên viên của chúng tôi: 

🏢: Tầng 44 Bitexco Financial Tower, 02 Hải Triều, Bến Nghé, Quận 1, HCM.

🏛️: Tầng 19, Capital Place, 29 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.

☎️: (+84)979 355 355

Khám phá thêm về SI Group

Facebook | Zalo | Linkedin | Youtube

Các tin tức liên quan
Liên Hệ Tư Vấn
Điều làm nên khác biệt của SI Group chính là từng giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu, điều kiện riêng biệt của từng Quý khách hàng. Chúng tôi cung cấp giải pháp tối ưu nhất dành riêng cho Quý khách, đồng thời cam kết tỷ lệ thành công và thời gian hoàn thành cho từng dịch vụ.
Để được tư vấn chính xác, nhanh chóng và bảo mật, Quý khách liên hệ trực tiếp Hotline (+84) 979 355 355 hoặc để lại thông tin. Đội ngũ với hơn 20 năm kinh nghiệm của SI Group luôn sẵn sàng để kết nối và tư vấn miễn phí.